Home » Thể thao » U23 Việt Nam vật lộn cùng “gió sa mạc”
Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam luyện tập tại Hamad Bin Khalifa trong điều kiện gió sa mạc nghiệt ngã.

U.23 Việt Nam chứng kiến uy lực của gió sa mạc.

Trong buổi tập hôm nay, 3.1, tuyển U.23 Việt Nam đã khá vất vả trước những cơn gió sa mạc khá mạnh, như lời một thành viên miêu tả sống động thì ‘có thể hất luôn cả bóng’.

U.23 Việt Nam chứng kiến uy lực của gió sa mạc - ảnh 1
Buổi tập của tuyển U.23 Việt Nam tại Hamad Bin Khalifa – Ảnh: VFF
Nội dung buổi tập trưa nay của tuyển U.23 Việt Nam không có nhiều khác biệt so với buổi tập chiều ngày 2.1, khi HLV Miura chủ yếu cho các học trò tập nhẹ bằng các bài tập chiến thuật.

Cụ thể, HLV Miura cho tuyển U.23 Việt Nam tập những bài cố định, chống bóng bổng. Bóng được các cầu thủ phất cao lên để cầu thủ 2 tuyến cùng bật lên tranh chấp.

Tuy nhiên, quãng thời gian tập là khá ngắn, kể cả ở phần chia đôi đội hình đấu nội bộ sau đó. Nguyên nhân một phần còn đến từ những cơn gió lạnh và rất mạnh liên tục thổi ngang sân tập mà theo miêu tả của một số thành viên là rất khó chịu, đứng một chỗ rét run và có lúc thổi lăn cả bóng.
Thậm chí, như cảm nhận của những cầu thủ HAGL, thì những cơn gió trên sân tập của sân vận động Hamad Bin Khalifa là rất lạnh (dưới 20 độ C) và đặc biệt còn mạnh hơn nhiều so với những cơn gió cao nguyên nơi họ sinh sống.
U.23 Việt Nam chứng kiến uy lực của gió sa mạc - ảnh 2
HLV Miura đang giảm tải cho U.23 Việt Nam trước trận giao hữu với U.23 Yemen – Ảnh: VFF

Có thể thấy song song với các bài tập chiến thuật, HLV Miura đang chủ động giảm tải vận động cho các học trò, vốn vẫn có người còn “khó ở” bởi việc thay đổi múi giờ.

“Đây là việc khó tránh, nhất là với những cầu thủ ít hoặc chưa từng di chuyển xa. Chúng ta có thể thấy những cầu thủ HAGL làm quen khá nhanh do từng có kinh nghiệm, trong khi một số cầu thủ khác lại gặp khó khăn hơn vì lần đầu tiên phải bay dài thế này”, ông Đoàn Anh Tuấn, Phó Phòng các đội tuyển của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết.

Có thể nói, ông Tuấn lúc này đang tạm thay việc cho trưởng đoàn, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh trong việc chăm chút cho đội tuyển. Ông Hoài Anh vẫn đang ở Việt Nam và phải đến ngày 10.1 mới sang Qatar.

Đây là điều có thể hiểu bởi vai trò của Tổng thư ký là rất quan trọng, không thể vắng mặt quá lâu nếu không sẽ khiến mọi công việc ùn ứ trong khi các khâu liên lạc, lên kế hoạch tập luyện, đi lại… đã được Phòng các đội tuyển chuẩn bị khá tốt.

Theo thanhnien.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc