Home » Thể thao » Liên tiếp tỏa sáng, sao trẻ Man United sẽ được tăng lương gấp 10 lần!
Lập liên tiếp 2 cú đúp trong 2 trận đấu quan trọng tại Europa League và giải Ngoại Hạng Anh, cậu nhóc 18 tuổi Marcus Rashford đang được Man United mời gọi ra hạn hợp đồng với mức lương tăng gấp 10 lần hiện tại.
Manchester United's Marcus Rashford, runs to celebrate with teammates after scoring his sides second goal of the game during the English Premier League soccer match between Manchester United and Arsenal at Old Trafford Stadium, Manchester, England, Sunday, Feb. 28, 2016. (AP Photo/Jon Super)

Rashford đang nổi như cồn sau khi ghi 4 bàn trong 2 trận đầu tiên tại Man United (Ảnh: DailyMail)

Man United sẽ tăng 10 lần lương cho sao trẻ Marcus Rashford!

Không phải Rooney, cũng chẳng phải Martial mà chính Marcus Rashford mới là cầu thủ nổi bật nhất của CLB Man United trong 1 tuần qua. Cậu nhóc 18 tuổi này “đóng thế” Martial chấn thương và lập tức tỏa sáng bằng 2 cú đúp trong 2 trận liên tiếp. Ban lãnh đạo Man United bắt đầu tính chuyện giữ chân tài năng trẻ này bằng bản hợp đồng mới với mức lương 15.000 bảng/ tuần.

Cho tới trước trận đấu với CLB Midtjylland vào đêm Thứ 5 tuần trước, Marcus Rashford chỉ là một cầu thủ trẻ vô danh. Vậy mà chỉ sau 2 trận đấu, tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Man United đã khiến cả thế giới túc cầu phải nhắc tên mình. Rashford lập cú đúp giúp “Quỷ đỏ” thắng đại diện đến từ Đan Mạch 5-1, qua đó tiến tiếp vào vòng 1/16 Europa League. Càng tuyệt vời hơn khi trong trận tiếp Arsenal tại Old Trafford, Rashford đánh dấu màn ra mắt giải Ngoại Hạng Anh bằng 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp Man United có trận thắng quan trọng 3-2 trước kình định đến từ Bắc London.

Rashford-2

Rashford ra mắt thành công ở trận gặp CLB Midtjylland (Ảnh: Getty Images)

Với màn thể hiện tuyệt vời như vậy, không có gì ngạc nhiên khi ngay lập tức Marcus Rashford được CLB mời ký hợp đồng mới với mức thu nhập tăng gấp 10 lần hiện tại từ 1.500 bảng lên 15.000 bảng/ tuần. Hợp đồng hiện tại của Rashford sẽ hết hạn vào Hè 2017.

Được biết, Rashford đã gia nhập Man United từ khi mới 9 tuổi và tuy còn trẻ nhưng cậu nhóc này đã có hợp đồng tài trợ của hãng Nike từ mùa hè năm ngoái, khi đó Rashford là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho đội hình U18 của United.

Rashford-3

Rashford thực sự là người hùng trong chiến thắng 3-2 của Man United trước Arsenal (Ảnh: DailMail)

Cầu thủ số 39 của Man United trưởng thành khá nhanh chóng. Vào tháng 9/2015 Rashford được trao băng đội trưởng của U19 và sau đó có trận ra mắt ở lứa U21. Tháng 11/2015, Rashford đã được HLV Louis Van Gaal xếp ngồi dự bị trong trận gặp CLB Watford. Cho tới Thứ 5 tuần trước, Rashford mới chính thức có trận ra mắt đội hình 1 Man United do tiền đạo Anthony Martial bất ngờ dính chấn thương trong khi khởi động. Và như chúng ta đã biết, cậu nhóc 18 tuổi này tiếp tục tỏa sáng góp công lớn nhất vào chiến thắng của Man United trước Arsenal cuối tuần qua.

5 điều có thể bạn chưa biết về Marcus Rashford:

1. Rashford sinh vào ngày Halloween năm 1997

Marcus Rashford sinh tại thành phố Manchester vào 31/10/1997, vài tháng sau đó HLV Van Gaal rời CLB Ajax để tiếp quản vị trí HLV tại CLB Barcelona.

Trước khi Rashford ra đời 1 ngày, United đã ghi 6 bàn thắng vào lưới CLB Sheffield Wednesday tại Old Trafford với các bàn thắng của các tiền đạo Teddy Sheringham, Andy Cole và Ole Gunnar Solskjaer.

2. Rashford đã từng chơi cho CLB Fletcher Moss Rangers ở cấp độ trẻ

Rashford là một trong số ít các cầu thủ đã từng chơi bóng chuyên nghiệp cho CLB thanh niên địa phương mang tên Fletcher Moss Rangers.

Rashford cũng giống như Wes Brown, Danny Welbeck và Ravel Morrison đều chơi cho tất cả các cấp độ trẻ của MU, trong khi đó các đồng đội hiện tại như Cameron Borthwick-Jackson và Tyler Blackett cũng đều là các cựu cầu thủ của Fletcher Moss.

3. Rashford là ngôi sao tại đội hình U18

Rashford là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của đội U18 MU mùa trước với 13 bàn thắng sau 25 trận.

Tuy nhiên, mùa này cậu nhóc mới chỉ được xếp dự bị trong trận đấu tại Lancashire Senior Cup với Rochdale và sau đó phải trở lại đội hình U18.

4. Rashford đã ghi 2 bàn trong trận đầu tiên tại UEFA Youth League

Nicky Butt hiện tại đang điều hành trung tâm huấn luyện United đã trao băng đội trưởng U19 cho Rashford và cậu nhóc đã ghi được bàn thắng từ quả penalty ngay trận đầu tiên đá giải trẻ UEFA trong trận thắng PSV 3-0 tại Eindhoven vào tháng 9/2015.

5. Rashford đã từng được đôn lên đội 1 Man United từ năm 2015

HLV Van Gaal đã điền tên Rashford vào đội hình dự bị của đội 1 Man United trong trận thắng 2-1 trước CLB Watford vào 21/11/2015 và trong trận hòa Leicester City 1 tuần sau đó. Tuy nhiên, cả hai trận này Rashford đều không được HLV người Hà Lan tung vào sân.

Tấn Bình/DKN.VN


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc