Home » Xã hội » Phát hiện loại gạo “thần kỳ”, cơm nấu để 11 ngày không hỏng
Gạo bình thường nấu thành cơm rồi sẽ để được bao lâu trong điều kiện bình thường? Câu hỏi này chắc ai cũng có thể trả lời được. Nhưng không chắc là ai cũng biết một loại gạo “thần kỳ”, cơm nấu để hàng chục ngày không sao.
Một người dân dùng gạo mua ở siêu thị Co-opMart Quảng Bình nấu ăn, khi còn dư cơm để quên trong nồi đến 11 ngày sau phát hiện cơm vẫn bình thường.

Ky la: Gao mua o Co-opMart nau chin de 11 ngay khong hong? hinh anh

Bao gạo mà anh H. mua tại siêu thị Co-opMart Quảng Bình.

Vừa qua, Pháp luật Plus nhận được thông tin phản ánh từ anh Đoàn Xuân H. quê ở xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Về việc anh có sử dụng gạo mua tại siêu thị Co-opMart Quảng Bình để nấu cơm ăn hằng ngày, và bất ngờ khi số cơm thừa để quên trong nồi cơm điện đến 11 ngày sau vẫn bình thường, không có mùi thiu và còn nguyên hạt.

Theo phản ánh của anh H. thì ngày 15/2/2016, anh H có mua một bao gạo trọng lượng 5kg nhãn hiệu “gạo thơm jasmine” tại siêu thị Co-opMart Quảng Bình để nấu ăn.

Anh H. cho biết: “Mấy ngày đầu tôi vẫn nấu cơm và ăn bình thường. Do ăn hết cơm nên không biết có vấn đề. Đến mấy ngày sau đó tôi có nấu nhiều cơm hơn thường lệ để mời bạn và để thừa trong nồi cơm điện tại nhà trọ ở TP. Đồng Hới (Quảng Bình)”.

“Sau đó tôi để nguyên số cơm thừa trên ở trong nồi cơm điện và đi công tác 11 ngày. Sau thời gian đó, tôi mở nồi cơm ra để nấu cơm thì phát hiện số cơm thừa trong 11 ngày qua vẫn chưa hỏng. Ngạc nhiên hơn, số cơm nguội này không có mùi thiu như các loại gạo bình thường khác, mà vẫn còn nguyên hạt”, anh H. cho biết thêm.

Ky la: Gao mua o Co-opMart nau chin de 11 ngay khong hong? hinh anh

Số cơm thừa còn lại để quên 11 ngày vẫn còn nguyên ven như cơm nguội vừa mới nấu.

Tiếp đó, do hoài nghi nên ngày 29/2/2016, anh H. tiếp tục nấu thêm một nồi cơm khác và bới ra một ít cho vào tô và để đến sáng ngày 2/3 (tức 3 ngày sau) thì số cơm trên vẫn chưa hỏng, không có mùi thiu.

Rất nghi ngờ về chất lượng gạo mua tại siêu thị Co-opMart Quảng Bình có vấn đề, những ngày gần đây a H. không sử dụng loại gạo này. Đến nay, số gạo của anh H. mua nói trên còn lại khoảng gần 1kg.

Ky la: Gao mua o Co-opMart nau chin de 11 ngay khong hong? hinh anh

Số cơm khác nấu từ ngày 29/2 để 3 ngày vẫn không hỏng.

Sau khi nhận thông tin, Phóng viên đã tìm hiểu cụ thể bao gạo mà anh H. mua tại siêu thị Co-opMart Quảng Bình có nhãn hiệu “gạo thơm jasmine” – đặc sản Châu Phú–An Giang.

Theo thông tin ghi trên bao bì thì gạo thơm jasmine là sản phẩm của Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh (SAIGON CO.OP), có địa chỉ tại số 205 đường Nguyễn Thái Học, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Và sản xuất tại Nhà máy sản xuất khinh doanh Gạo An Toàn – Chi nhánh Cty Cổ phần XNK An Giang – Chi nhánh lương thực ANGIMEX. Địa chỉ ở Phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang.

Theo thìm hiểu của phóng viên, tại siêu thị Co-opMart Quảng Bình sáng 2/3, tại gian hàng thực phẩm, sản phẩm “gạo thơm jasmine” – đặc sản Châu Phú–An Giang vẫn bày bán bình thường với số lượng khá nhiều.

Ky la: Gao mua o Co-opMart nau chin de 11 ngay khong hong? hinh anh

Siêu thị siêu thị Co-opMart Quảng Bình được bày bán sản phẩm gạo thơm jasmine .

Được biết siêu thị Co-opMart Quảng Bình vừa mở cửa khai trương, bán hàng mới đây và trở thành trung tâm mua sắm lớn nhất Quảng Bình hiện nay.

Quốc Khánh

Theo phapluatplus.vn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc