Home » Xã hội » Hà Tĩnh: Gạo hỗ trợ đã về với ngư dân
Hôm nay (28.4), sau hơn 20 ngày ngư dân ở vùng biển thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) chịu thiệt hại do cá nuôi lồng bè và không ra biển đánh bắt được, đã có 180 tấn gạo về với ngư dân.

Hà Tĩnh hỗ trợ 750 triệu cho người dân bị ảnh hưởng bởi cá chết

Ngoài ra, tỉnh còn cấp phát 180 tấn gạo hỗ trợ người dân của 6 xã ven biển bị ảnh hưởng bởi cá chết hàng loạt.

Ngày 28/4, Hà Tĩnh có quyết định tạm cấp ứng số tiền 750 triệu đồng từ nguồn dự phòng ngân sách, đồng thời phân bổ 180 tấn gạo hỗ trợ các hộ dân nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại, gia đình chịu ảnh hưởng do có hải sản chết bất thường.

Trao đổi với VnExpress, ông Phan Duy Vĩnh, Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết, sáng nay có 30 tấn gạo đã được chuyển tới xã Kỳ Lợi, chiều nay sẽ có thêm 150 tấn tiếp tục về xã Kỳ Hà.

Thị xã Kỳ Anh có 5 xã chịu thiệt hại nặng trong đợt cá biển chết bất thường này là Kỳ Lợi, Kỳ Hà, Kỳ Ninh, Kỳ Phương và Kỳ Nam, ngoài ra còn có xã Kỳ Thịnh nhưng mức độ nhẹ hơn. Tổng cộng có khoảng 2.000 hộ dân bị ảnh hưởng, trung bình mỗi khẩu sẽ được nhận 22 kg gạo để dùng trong thời gian 45 ngày.

“Hiện số gạo hỗ trợ tạm thời ở mức này, sau đó sẽ có những đợt phân bổ khác, ông Vĩnh nói. 

ha-tinh-ho-tro-750-trieu-cho-nguoi-dan-bi-anh-huong-boi-ca-chet

Ba tuần nay, thuyền của các ngư dân xã Kỳ Phương đã phải ngừng ra khơi do chịu ảnh hưởng của hiện tượng cá biển chết hàng loạt. Ảnh: Đức Hùng

35 hộ làm nghề đi biển và sản xuất nuôi trồng thủy hải sản chịu ảnh hưởng trực tiếp sẽ được hỗ trợ bằng tiền theo phần trăm thiệt hại.

Đầu tháng 4, cá nuôi lồng bè của người dân gần khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đồng loạt chết. Hiện tượng này sau đó lan dọc hơn 200 km bờ biển từ Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tới Lăng Cô (Thừa Thiên – Huế). Thống kê đến ngày 25/4, bốn tỉnh ven biển phát hiện gần 70 tấn cá tự nhiên chết dạt bờ, chủ yếu là các loài sống ở tầng đáy. Riêng Thừa Thiên – Huế có tới 35 tấn cá nuôi bị chết.

Tối 27/4, Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố kết quả điều tra sơ bộ nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung. Theo đó, độc tố hóa học thải ra từ hoạt động của con người và hiện tượng tảo nở hoa được khoanh vùng. 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc