Home » Sức khỏe, Tiêu Điểm » Bồ công anh diệt tế bào ung thư thông minh hơn hóa trị
Hóa trị giúp diệt tế bào ung thư, nhưng cũng diệt luôn cả tế bào tốt, vì thế ngay cả sau khi hóa trị dù thành công hay không thì nhiều bệnh nhân sống không được lâu do tế bào tốt bị diệt mất.

Rễ cây bồ công anh Trung Quốc có khả năng diệt tế bào ung thư rất nhanh chóng, nhưng không gây thương tổn tế bào tốt.

Bồ công anh Trung Quốc (còn được gọi là hoàng hoa địa đính, cỏ nãi chấp, địa đinh, sư nha) có tên khoa học là Taraxacum officinale, được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Tại Việt Nam Cây mọc hoang ở vùng núi cao như Đà Lạt, Tam Đảo, Sa Pa…

Bồ công anh thường được sử dụng làm rau ăn hàng ngày, làm thuốc, trà thảo dược… Người ta phát hiện trong bồ công anh có chứa nhiều protein, giàu các loại khoáng canxi, sắt, magiê, phốt pho, kali và mangan và nhiều vitamin như A, C, E, K, B1, B2, B6…

Nhiều công trình khoa học, đặc biệt là nghiên cứu của Đại học Windsor, Canada, đã phát hiện thấy chiết xuất rễ cây bồ công anh Trung Quốc rất hiệu quả trong điều trị và đánh bại tế bào ung thư, vượt trội so với hóa chất vốn hủy hoại hệ miễn dịch.

bo-cong-anh
Bồ công anh Trung Quốc (Taraxacum officinale) hiệu quả trong điều trị ung thư (Ảnh: Internet)

Nhà hóa học, người đứng đầu nghiên cứu tiến sĩ Siyaram Pandey thuộc trường đại học Windsor cùng với các đồng nghiệp, đã chứng minh thành công trong phòng thí nghiệm cách mà chiết xuất rễ cây bồ công anh Trung Quốc khiến các tế bào ung thư chết theo chương trình nhưng các tế bào bình thường lại không bị tổn thương.

“Đây là một tin không tưởng” Pandey cho biết. “Chúng ta đã chờ đợi tuyên bố này từ lâu và giờ nó là sự thật”.

Theo một bài báo của Đại học Windsor, thì cuối cùng các nhà nghiên cứu đã tìm ra được liều lượng chiết xuất chính xác, do đó họ đang chuẩn bị tiến hành các thử nghiệm lâm sàng có sử dụng loại trà bồ công anh Trung Quốc đặc biệt.

Công thức từ rễ bồ công anh Trung Quốc được Pandey dùng trong phòng thí nghiệm có nồng độ cao hơn gấp năm lần chiết xuất có thể mua ngoài thị trường mà không cần đơn, và đã được chứng minh là diệt được tế bào ung thư tụy, melanoma, ung thư đại tràng và bệnh bạch cầu cấp trên chuột, mà không ảnh hưởng đến tế bào thông thường.

Hơn thế nữa, hiệu quả này đã được xác nhận trên chuột được cấy ghép các tế bào ung thư đại tràng người.

Cuối năm ngoái, các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người bằng một loại trà từ rễ bồ công anh Trung Quốc sau khi được phê chuẩn.

Theo trang Healthy Solutions đưa tin cuối tháng trước, thì thử nghiệm phát hiện các tế bào ung thư bị tiêu diệt trong vòng 48h.

Tại Việt Nam, từ lâu người ta đã biết dùng đến bồ công anh cho nhiều mục đích khác nhau. Theo giáo sư Đỗ Tất Lợi, sách Trung Quốc cổ coi bồ công anh có vị ngọt, đắng, tính hàn, vào 2 kinh tỳ và vị có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, lương huyết tán kết, thông sữa, lợi tiểu dùng trong các bệnh sưng vú, mụn nhọt, tiểu tiện khó khăn, ít sữa… Bồ công anh cũng hữu ích trong việc phòng các bệnh đường tiêu hóa, tiểu đường, giải độc cho gan, thanh lọc máu…

https://www.youtube.com/watch?time_continue=156&v=Zz5Ho2XoLts

Hiện nay, một số trang trại đã khá thành công trong việc trồng và kinh doanh bồ công anh, đáp ứng kịp thời như cầu của thị trường.

Đại Hải tổng hợp

Theo daikynguyenvn.com

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc