Home » Thế giới » Từ Tài Hậu không được nhìn mặt vợ lần cuối dù đã được phép

Từ Tài Hậu từng là lãnh đạo cao nhất trong quân đội Trung Quốc, giữ chức  phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương (chức chủ tịch của Hồ Cẩm Đào trước đây chỉ là bù nhìn).

Trong thời gian Từ Tài Hậu nhậm chức phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương và Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, bệnh viện quân đội các nơi trong nước Trung Quốc đã mổ sống một lượng lớn học viên Pháp Luân Công để lấy nội tạng. (Ảnh: The Epoch Times)

Trong thời gian Từ Tài Hậu nhậm chức phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương và Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, bệnh viện quân đội các nơi trong nước Trung Quốc đã mổ sống một lượng lớn học viên Pháp Luân Công để lấy nội tạng. (Ảnh: The Epoch Times)

Là tay chân của Giang Trạch Dân, khi Tập Cận Bình lên giữ chức lãnh đạo Trung Quốc, Từ Tài Hậu nói cho ông ta lên 5 năm rồi xéo đi. Thế nhưng thực tế chính Từ Tài Hậu bị Tập Cận Bình thanh trừ trong chiến dịch đả hổ diệt ruồi.

Từ Tài Hậu, “con hổ lớn” trong quân đội bị bắt khi đang mắc ung thư giai đoạn cuối. Theo các trang tin Trung Quốc ở hải ngoại, trước khi chết, đầu ông sưng phù và bản thân muốn gặp mặt vợ, nhưng người vợ kiên quyết không đến thăm dù đã nhận được sự cho phép đặc biệt từ ông Tập Cận Bình.

Trang tạp chí “Tiền Tiêu” (Qianshao) của Hồng Kông tháng 5/2016 đưa tin, Từ Tài Hậu bị điều tra khi đã mắc ung thư giai đoạn cuối. Trước khi chết, ông yêu cầu được gặp mặt vợ lần cuối. Điều này được quân ủy báo cáo lên ông Tập Cận Bình, và đã được ông Tập đặc cách cho phép. Tuy nhiên, người vợ đã không muốn gặp mặt chồng, ông Từ qua đời sau đó vài ngày. Ngày 15/3/2015, Từ Tại Hậu chết vì căn bệnh ung thư bàng quang.

Tuần san Phượng Hoàng cũng từng công bố những thông tin tương tự. Theo đó, trong thời gian Từ Tài Hậu bệnh nặng, phía quân đội thông báo cho vợ ông đến thăm, nhưng bà đã từ chối.

Ngày 15/3/2013, Từ Tài Hậu đang nằm trên giường bệnh tại bệnh viện 301, thuộc bệnh viện Quân đội ở Bắc Kinh thì bị hơn 10 cảnh sát vũ trang giải đi. Vợ, con gái và thư ký riêng của ông cũng bị bắt cùng ngày.

Từ Tài Hậu là cấp tướng ngã ngựa có cấp bậc cao nhất trong quân đội từ sau Đại hội lần thứ 18 cho đến nay. Tuần san Phượng Hoàng đã dành rất nhiều bài để đưa tin chi tiết kiểm kê số tài sản nhận hối lộ của ông. Trong một tòa biệt thự rộng 2.000 mét vuông ở đường Khúc Thành, Bắc Kinh, nhân viên phá án đã mở tầng hầm ngầm, và phát hiện số tiền mặt khổng lồ cùng với đá quý, gỗ chắc, phỉ thúy, tranh chữ cổ chất cao như núi.

đả hổ diệt ruồi, Từ tài hậu, Tap Can Binh,
Những bức tường nạm ngọc được cho là trong biệt thự của Từ Tài Hậu trị giá lên tới 90 triệu nhân dân tệ (khoảng 14,5 triệu USD/bức). (Ảnh: Internet)
Tờ báo Quân đội Trung Quốc chỉ trích Từ Tài Hậu là “quốc yêu” (yêu ma loạn quốc). Theo bài báo, giống như nhiều vị tham quan khác, ông Từ cũng mua bất động sản ở khắp các nơi trong nước, nhưng những việc này đều thông qua vợ và con gái ông. Nguồn tin bên ngoài cho biết, ông Từ có 4 căn nhà ở Thượng Hải, vợ của Từ là người ra mặt nhận hối lộ trong những vụ mua bán này, cũng như phần bất động sản do em trai của Cốc Tuấn Sơn “tiến cống”.

Từ Tài Hậu cũng có biệt thự cao cấp ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, người nhận hối lộ vẫn là vợ ông ta. Có nguồn tin cho hay, biệt thự ở Tứ Xuyên của nhà họ Từ là do người phụ trách ở một quân khu lo liệu, quan viên này cũng đã ngã ngựa sau vụ Từ tài Hậu.

Ngày 15/3/2013, lãnh đạo Bắc Kinh tuyên bố điều tra Từ Tài Hậu. Ngày 30/6, Từ bị khai trừ khỏi danh sách đảng viên, và bị đưa đến Sở Tư pháp. Ngày 27/10/2014, ông bị đưa đi thẩm tra khởi tố.

Từ Tài Hậu từng cưỡi lên đầu Hồ Cẩm Đào, phá rối Tập Cận Bình

Từ Tài Hậu là tâm phúc của Giang Trạch Dân, cựu Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông từng cùng với Quách Bá Hùng, phó Chủ tịch Quân ủy tiền nhiệm, một tâm phúc khác từng thay ông Giang nắm giữ quân quyền hơn 10 năm, cưỡi lên đầu Hồ Cẩm Đào khi đó là Chủ tịch Quân ủy. Theo các bài báo từ phía truyền thông Hồng Kông, Từ – Quách, hai người còn ra sức ngăn cản Tập Cận Bình vào Quân ủy, Hồ Cẩm Đào trong Hội nghị toàn thể lần thứ 4 của Đại hội Ủy viên Trung ương Đảng khóa 15 được bổ sung làm phó Chủ tịch hội Ủy viên Quân sự Trung ương; và Tập Cận Bình trong Hội nghị toàn thể lần thứ 5 khóa 17 mới được xác nhận bổ sung, trở lực lớn nhất chính là Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng.

Theo bài báo, một số người phía quân đội có mặt tại hiện trường từng bắt gặp Từ Tài Hậu nói với Quách Bá Hùng: “Để ông ta (Tập Cận Bình) làm 5 năm rồi xéo đi!“.

Trong thời gian Từ Tài Hậu nhậm chức phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương và Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, Bệnh viện Quân đội ở các nơi trong nước Trung Quốc đã mổ sống rất nhiều học viên Pháp Luân Công để lấy nội tạng. Thạch Cửu Thiên, bình luận viên thời sự cho hay, Vương Lập Quân, Cốc Khai Lai, Từ Tài Hậu đều là những tội nhân liên quan đến tội ác mổ cướp nội tạng. Trong đó, Vương Lập Quân hiện đang lâm vào tình cảnh bán thân bất toại, Cốc Khai Lai mắc chứng bệnh lạ, Từ Tài Hậu chết bởi ung thư bàng quang. Ngoài ra còn có vô số quan chức khác bị thanh trừng trong chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của ông Tập Cận Bình.

Theo NTDTV, tinhhoa.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc