Home » Thế giới » Con trai Chu Vĩnh Khang bị kết án 18 năm tù
Ngày 15/6, tòa án thành phố Nghi Xương thuộc tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, đã tuyên án 18 năm tù giam đối với Chu Bân, con trai của nguyên Bộ trưởng Công an nước này Chu Vĩnh Khang.

Con trai Chu Vĩnh Khang lĩnh 18 năm tù vì nhận hối lộ

Tòa án ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, hôm nay tuyên án Chu Bân, con trai của Chu Vĩnh Khang, 18 năm tù giam vì nhận hối lộ và kinh doanh bất hợp pháp.
con-trai-chu-vinh-khang-linh-18-nam-tu-vi-nhan-hoi-lo

Chu Bân, con trai Chu Vĩnh Khang. Ảnh: SCMP

Theo china.org.cn, Chu Bân bị phạt 350,2 triệu NDT (53 triệu USD) và bị tịch thu tất cả tài sản bất hợp pháp, theo phán quyết của tòa án trung cấp thành phố Nghi Xương.

Chu Bân và bố mình, Chu Vĩnh Khang đã lợi dụng chức quyền của Chu Vĩnh Khang để ăn hối lộ 98 triệu NDT.

Cấu kết với những người khác, Chu Bân đã dùng ảnh hưởng của cha mình để nhận tiền thông qua các quan chức khác, với số tiền ăn hối lộ lên đến 124 triệu NDT.

Chu Bân còn vi phạm các quy định nhà nước bằng cách kinh doanh các mặt hàng bị hạn chế và gây rối trật tự thị trường, tòa án viết trong phán quyết.

Chu Vĩnh Khang từng là một trong những người quyền lực nhất Trung Quốc. Chu từng đứng đầu Bộ Công an Trung Quốc và là ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc, trước khi về hưu năm 2012.

Tháng 7/2014, Chu bị điều tra và sau đó bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc vào tháng 12/2014. Ngày 11/6/2015, Chu Vĩnh Khang bị kết án tù chung thân vì nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực và cố ý làm lộ bí mật nhà nước.

Phương Vũ – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Con trai Chu Vĩnh Khang bị kết án 18 năm tù”

  1. Đức Bùi 18/06/2016

    Kết quả của những ngày đè đầu cưỡi cổ nhân dân vs ăn chơi sa đọa .

    Reply

Ý kiến bạn đọc