Home » Xã hội » Quân đội Syria đánh bật IS ra khỏi khu vực giàu dầu mỏ ở Raqqa
Truyền thông địa phương ngày 21-6 đưa tin: Lực lượng quân đội Syria đã đánh bật phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi khu vực giàu dầu mỏ ở phía tây nam Raqqa.

Quân đội Syria đánh bật IS, chiếm các khu mỏ dầu tỉnh Raqqa

Ngày 21/06, các lực lượng vũ trang Syria đã đánh bật các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi các khu vực giàu dầu mỏ ở phía tây nam Raqqa.

Theo Farnews, Quân đội chính phủ Syria đã đánh bật IS và giành quyền kiểm soát các vùng giàu dầu mỏ nằm trên khu vực từ phía nam Rasafeh đến căn cứ không quân Tabaqa.

Quân đội Syria đánh bật IS, chiếm các khu mỏ dầu tỉnh Raqqa [VIDEO] - Ảnh 1

Quân đội Syria đánh bật IS ra khỏi các khu giàu dầu mỏ tại tỉnh Raqqa. Ảnh: Farnews

Theo báo cáo của FNA: “Các cuộc tấn công của khủng bố IS vào vị trí của quân đội chính phủ tại các khu mỏ dầu al-Thowrah và dọc tuyến quốc lộ Ithriya – Rasafeh đã bị quân đội Syria phản công quyết liệt. Các cuộc tấn công của khủng bố đều thất bại, nhiều tay súng IS đã bị tiêu diệt hoặc bị thương. Các binh sĩ Syria cũng đã bắt sống một số tay súng thánh chiến”.

Báo cáo cho biết thêm trước đó quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã giải phóng một vùng rộng 57 km vuông từ tay IS trong các chiến dịch tấn công khủng bố dọc theo tuyến đường nối Ithriya ở Hama với al-Tabaqa ở tỉnh Raqqa.

Sau các cuộc giao tranh với các lực lượng chính phủ trong khu vực, tổ chức khủng bố IS đã phải chịu tổn thất binh lực nặng nề cùng nhiều thiết bị quân sự bị hư hỏng nặng.

 

Phan Hoàng – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc