Home » Tiêu Điểm, Xã hội » 1937CN phủ nhận mình là thủ phạm tấn công mạng các sân bay ở VN

Trong khi Việt Nam đang điều tra thủ phạm tấn công mạng các sân bay trong nước, thì nhóm nghi phạm số 1 là  1937CN phủ nhận mình đã tham gia vụ tấn công mạng này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vụ tấn công mạng sân bay hôm 29/7 khiến các sân bay lớn của Việt Nam như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, sân bay Vũng Tàu bị tê liệt, phải check in và làm các thủ tục bằng thủ công khiến hành khách phải chờ đợi mất nhiều thời gian.

Sau khi tấn công mạng thành công, thủ phạm để lại những dòng chữ cho thấy chúng thuộc nhóm hacker 1937cn. Đây là nhóm hacker được tổ chức chuyên nghiệp và được xem là nhóm hacker nguy hiểm nhất Trung Quốc.

Nhưng sau đó trên trang web của nhóm hacker này tại địa chỉ 1937cn.net đã có thông báo phủ nhận việc nhóm này thông gia tấn công mạng ở Việt Nam.

Các điều tra từ phía Việt Nam đến nay chưa có kết quả nào. Trang zing.vn dẫn lời thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an Hà Nội, cho biết các đơn vị chức năng của Công an Hà Nội đã xác minh đây là sự cố tin học.

Báo Người Lao Động đưa tin Hàng không Việt Nam cho biết từ ngày 27/7 đã phát hiện các dấu hiện bị tấn công mạng qua việc hệ thống hoạt động chập chờn, không ổn định, do đó hãng hàng không Vietnam Airline đã quyết định đóng một số phần mềm liên qua đến điều hành bay để không bị tấn công.

Các chương trình khác vẫn phải hoạt động nên bị tấn công.

Về việc 411.000 khách hàng là hội viên Chương trình Bông Sen Vàng (Lotusmiles) bị rò rỉ, Vietnam Airlines đã gửi email thông báo cho khách hàng rằng: “Đến 17:45 hôm 29/7, tình hình đã được khôi phục, đang được theo dõi và kiểm soát chặt chẽ.”

“Vietnam Airlines đã bước đầu kiểm soát được dữ liệu của hội viên Chương trình Bông Sen Vàng và sẽ triển khai các biện pháp đảm bảo tốt nhất lợi ích của hội viên.”

“Quý hội viên vui lòng thay đổi mật khẩu tài khoản sau khi nhận được thông báo hệ thống kết nối trở lại từ Vietnam Airlines,”

Được biết ngày 30/7 thêm website của ĐH Kinh tế Quốc dân cũng bị tấn công mạng.

Không chỉ Việt Nam, mà 68 website của chính phủ Philippines bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) sau phán quyết của Tòa Trọng tài Quốc tế về đường lưỡi bò của Trung Quốc. 

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc