Home » Xã hội » Chủ tịch UBND Hà Nội bị cho rằng bao che người nhà kinh doanh hàng lậu

Sáng 13/5, nhận được tin báo qua đường dây nóng phản ánh một cửa hàng chữa chữa xe máy có dấu hiệu vận chuyển, buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, Đội QLTT số 13 (Chi cục QLTT Hà Nội) đã xuống địa bàn xác minh, làm rõ, nhưng không lập biên bản, không thu giữ số hàng trên.

Việt Nam: Chủ tịch UBND Hà Nội bao che người nhà kinh doanh hàng lậu

Sau khi bị Đội Quản lý thị trường số 13 – Chi cục QLTT tiến hành kiểm tra số hàng phụ tùng xe máy, tem mác… nghi là hàng lậu, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chủ cửa hàng đã gọi điện “cầu cứu” một người tự xưng là người nhà của ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, sau đó lực lượng QLTT đã ra về mà không lập biên bản, tạm giữ hàng hóa.

Cửa hàng sửa chữa xe máy Been Motor đang vận chuyển hàng hóa nghi không rõ nguồn gốc.

Theo đó, trong quá trình kiểm tra, xác minh tại cửa hàng sửa xe Been Motor có địa chỉ tại 299 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội), lực lượng chức năng phát hiện nhân viên cửa hàng đang chứa và vận chuyển nhiều thùng hàng carton không có nhãn mác, đóng gói sơ sài, nghi là hàng lậu. Kiểm tra bên trong cơ quan chức năng phát hiện nhiều loại phụ tùng xe máy gồm vỏ nhựa, giấy dán, tem mác xe máy…

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh số hàng.

Tại thời điểm kiểm tra, anh Đào Văn Toàn – chủ cửa hàng đã thừa nhận số hàng hóa trên được nhập từ Lạng Sơn về và không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đào Văn Toàn – chủ cửa hàng đang gọi điện “cầu cứu” người nhà lãnh đạo TP Hà Nội.

Trước đó, số hàng này được vận chuyển đến quán bởi một xe tải nhỏ. Sau đó, chủ quán và nhân viên đang trong quá trình dùng xe ba gác chuyển số hàng trên cất giấu vào một ngôi nhà trong ngõ Yên Hòa cách đó vài trăm mét thì bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.

Nhân viên cửa hàng cất giấu hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ vào một ngôi nhà trong ngõ Trung Hòa.

Một điều hết sức bất thường, khi đang trong quá trình kiểm tra, Đào Văn Toàn gọi cho một người phụ nữ và nói đó là chị của ông Chung (Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội) và đưa máy cho cán bộ Đội QLTT số 13 nghe. Sau đó, lực lượng QLTT đã ra về mà không lập biên bản, tạm giữ số hàng trên.

Ngay sau khi bài viết được đăng trên một số báo tại Việt Nam như Doanh nghiệp VN, Nhà báo công luận, Đời sống pháp luật,..; Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo người gọi điện gây áp lực yêu cầu hạ bài. Thời điểm này, tất cả bài viết đã bị hạ xuống không rõ lí do.

Theo tuantinmoi.net

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc