Home » Xã hội » Thanh tra xả thải trên toàn quốc từ 1/8

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà vừa phê duyệt kế hoạch và ra Quyết định thanh tra môi trường các dự án có xả thải trên toàn quốc, bắt đầu từ tháng 8/2016.

Tràn Hồng Hà

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà. Ảnh BizLive.vn

Đối tượng nhắm vào các Công ty có mức xả thải 200m3 mỗi ngày trở lên, các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường biển, sông ngòi; phạm vi trên toàn quốc.

Các Công ty được thanh tra sẽ có tên khi thành lập đoàn thanh tra, trong quá trình thanh tra cũng có thể bổ sung thêm các công ty.

Truyền thông trong nước đưa tin Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường cũng sẽ ban hành Quyết định thành lập 3 đoàn thanh tra đối với các tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh có nguồn xả nước thải từ 500 m3 một ngày đêm trở lên tại 23 tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Hà Giang, Hà Nam, Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Sơn La, Tuyên Quang, Đắk Nông, Gia Lai, Hà Tĩnh, Kon Tum, Lâm Đồng, Quảng Bình, Thanh Hóa, An Giang, Bến Tre, Cà Mau, Sóc Trăng, Tây Ninh và Vĩnh Long.

Kết quả thanh tra sẽ được báo cáo về Bộ chậm nhất là 15 ngày kể từ khi kết thúc, dự kiến cuối tháng 10 sẽ kết thúc đợt thanh tra này.

Trước đó đã xảy ra vụ việc ô nhiễm môi trường chưa từng có do Công ty Formosa xả thải gây cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung.

Đồng thời cá nuôi của người dân cũng liên tục chết do việc xả thải xuống các con sông.

Báo chí trong nước nói rất nhiều về việc xả thải gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến ngành thủy sản trong nước.

Văn Nhanh

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc