Home » Xã hội » Hà Nội thí điểm gỡ bỏ lệnh giới nghiêm từ 1/9

Tại cuộc họp sáng 24/8, UBND TP Hà Nội quyết định từ ngày 1/9 thành phố sẽ thí điểm cho phép các nhà hàng, quán bar thuộc quận Hoàn Kiếm được hoạt động sau 24 giờ.

Hồ Gươm

Chủ tịch TP nói rằng: “Việc thí điểm áp dụng trong 3 ngày cuối tuần và các nhà hàng, quán bar được hoạt động đến 2h sáng”.

Hiện tại dù đang thực hiện giới nghiêm, nhưng nhiều quá bar vẫn hoạt động chui, vì thế, việc cho phép kinh doanh sau 24 giờ không chỉ phục vụ nhu cầu của du khách, mà còn để có biện pháp quản lý tốt hơn.

Thành phố yêu cầu điều các nhà hàng hoạt động sau 24 giờ phải đảm bảo điều kiện về an toàn, an ninh; có đăng ký kinh doanh với quận Hoàn Kiếm; cách âm tốt để không gây ảnh hưởng xung quanh và nghiêm cấm bán rượu bia cho trẻ em.

Hồ Gươm

Trước đó tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch tổ chức tại Hội An, Chủ tịch TP Hà Nội cho biết Hà Nội sẽ dỡ bỏ lệnh cấm kinh doanh sau 24 giờ để thu hút du khách.

Đến ngày 15/8 15-8, tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch TP cho biết sẽ có các quyết định về không gian đi bộ; phố sách; giờ hoạt động của các quán bar, nhà hàng…

Văn Nhanh

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc