Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Người dân Lào Cai chống chọi với lũ, thiệt hại 210 tỷ đồng

Người dân Lào Cai vừa phải trải qua những ngày vất vả chống chọi với cơn lũ dữ, thiệt hại ước tính ban đầu là 210 tỷ đồng, nhiều nhu yếu phẩm đã được gửi đến vùng lũ nhằm cứu trợ người dân nơi đây.

Nhiều cây cầu bị lũ cuốn trôi khiến một số thôn xã bị cô lập gây khó khăn cho việc tiếp tế các nhu yếu phẩm và giải cứu người dân.

Bắc cầu tre giải cứu người dân

Lũ từ suối Phìn Ngan lên nhanh cuốn trôi một cầu treo qua thôn Sủng Hoảng khiến người dân xã Phìn Ngan và Quang Kim (huyện Bát Xát) bị cô lập.

Bão Lào Cai
Thôn Sủng Hoảng vẫn bị cô lập vì cây cầu dẫn vào thôn bị lũ cuốn trôi. Ảnh Báo Lào Cai

Để tiếp tế lương thực và nhu yếu phẩm cho người dân nơi đây, người dân cùng các nhân viên chức năng đã dùng ròng rọc nối vào hai đầu cầu

Để ứng cứu người dân xã Phìn Ngan bị mưa lũ, binh lính cùng người dân đã phải mất rất nhiều thời gian để bắc tạm chiếc cầu tre vào thôn Sủng Hoảng, xã Phìn Ngan. Nhờ đó hơn 100 người dân nơi đây đã được đến nơi an toàn sau 1 ngày bị nước lũ cô lập.

Bão Lào Cai
Chiếc cầu tre được bắc qua sông để tiếp cận với người dân thông Sủng Hoảng, xã Phìn Ngan. Ảnh: Báo Lào Cai.

Thiệt hại

Tin từ Báo Lào Cai cho biết mưa lũ đã làm làm 5 người chết (Mường Khương 1, Bảo Thắng 1, huyện Bát Xát 3), 7 người mất tích (Sa Pa 1, Bát Xát 6 người) và 9 người bị thương; gần 1000 ngôi nhà bị sập đổ, cuốn trôi, tốc mái và ngập nước gây hư hỏng.

Về nông, lâm nghiệp, mưa lũ và sạt lở đất đã làm ngập úng, vùi lấp 10.150 ha lúa; 1.054 ha cây hoa màu; 1.127 ha diện tích nuôi thủy sản; 8,8 ha rừng gãy đổ; cuốn trôi 57 con trâu và hàng nghìn con gia súc, gia cầm khác…

Tổng thiệt hại do đợt mưa lũ gây ra ước trên 210 tỷ đồng.

Hiện nay cơn lũ đã đi qua, người dân Lào Cai đang cố gắng khắc phục và ổn định cuộc sống sau cơn lũ.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc