Home » Xã hội » Khánh thành Cảng quốc tế 200 triệu USD ở Sài Gòn

Cảng container quốc tế SP – ITC vừa được Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC) khánh thành hôm 18/9 tại Quận 9 Sài Gòn.

Cảng có công suất thiết kế 2 triệu TEU và đón được tàu có trọng tải 35.000 tấn. Tổng mức đầu tư xây dựng cảng container SP – ITC là hơn 200 triệu USD, được xây dựng trên hiện tích 48 ha, chiều dài cầu cảng là 1.000 m.

Cảng Container Quốc tế SP – ITC nằm sâu trong nội đia với mặt bến chính dọc theo sông Đồng Nai và mặt bến sà lan dọc trên sông Ông Nhiêu, bao quanh bởi hệ thống giao thông đường bộ chính, kết nối dễ dàng với cao tốc Long Thành – Dầu Giây.

Hiện nay Cảng đã có đầy đủ các bộ phận hành chính như Hải quan, thuế và ngân hàng để có thể đi vào hoạt động.

Cảng đã hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động giai đoạn 1 trên diện tích 20 héc ta, đã tiếp nhận tàu vào hoạt động từ ngày 1-3-2016

Hiện tại Cảng cũng đang hoàn thiện nốt giao đoạn 2 nhằm mở rộng quy mô và công suất tiếp nhận tàu, tạo điều kiện tốt cho các chủ hàng, chủ tàu đón nhận và chung chuyển hàng hóa đến Sài Gòn và các tỉnh lân cận. Hiện tại, cảng có thể tiếp nhận tàu với tổng chiều dài 230 mét, trọng tải 35.000 tấn. 

cang

Bốc hàng tại cảng container quốc tế SP – ITC – Ảnh: Phạm Thanh

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Thành Phong phó chủ tịch UBND TP cho biết: “Cảng SP-ITC là cảng biển đầu tiên có quy mô lớn và trang thiết bị hiện đại do đơn vị tư nhân đầu tư đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm chi phí giá thành vận tải, giảm ách tắc giao thông cho các công ty xuất nhập khẩu của Sài Gòn nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung vì Cảng có vị trí địa lý vô cùng thuận lợi với mặt bến chính trên sông Đồng Nai và mặt bến sà lan dọc trên sông Ông Nhiêu, đúng theo chủ trương của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và UBND TP”.

cảng container quốc tế SP – ITC đi vào hoạt động giúp các doanh nghiệp có thêm lựa chọn cho việc xuất nhập khẩu hàng hàng trong khi Cảng Cát Lái đang trong tình trạng quá tải.

Văn Nhanh

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc