Home » Xã hội » Hàng khuyến mãi nhưng giá vẫn như cũ

Cuối năm là dịp nhiều sản phẩm và chương trình khuyến mãi được tung ra, tuy nhiên trong đó rất nhiều được xác nhận là ảo.

Nhiều cửa hàng có chương trình khuyến mãi. Ảnh soha.vn

Nhiều cửa hàng có chương trình khuyến mãi. Ảnh soha.vn

Bốc thăm trúng thưởng vàng, thậm chí xe hơi; mua sản phẩm sẽ được tăng thêm quà; giảm giá 50% thậm chí đến 80% v.v…

Rất nhiều các chương trình được tung ra dịp cuối năm như “Tri ân khách hàng”, “Giá rẻ cho mọi nhà” xuất hiện tại các siêu thị, cửa hàng.

Theo thông tin từ VOV thì nhiều khuyến mãi là ảo. Các sản phẩm giảm giá đến 80% thường là các sản phẩm lỗi thời, chất lượng kém, hay là nhằm thanh lý xả hàng đánh lừa người tiêu dùng.

Có khách hàng mua được hàng khuyến mãi giảm giá, nhưng sau đó phát hiện cùng sản phẩm đó nhưng có người được mua rẻ hơn.

VOV đưa tin dù đang mùa khuyến mãi nhưng các sản phẩm ở các siêu thị đều đắt hơn so với các cửa hàng bán lẻ trên thị trường.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết  nhiều trường hợp gọi là khuyến mại nhưng hàng hóa không đảm bảo chất lượng, giảm giá khuyến mãi nhưng thực chất vẫn là giá cũ.

Trang VOV cũng đưa tin nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khách nhằm bán thật nhanh sản phẩm gần hết hạn với giá rẻ. Nhiều mặt hàng có nguồn gốc Trung Quốc được các chủ cửa hàng gắn mác Việt Nam để giảm giá đánh lừa người tiêu dùng.

Nếu đi qua các tuyến đường đông đúc các cửa hàng thời trang Cầu Giấy, Chùa Bộc, Xuân Thuỷ, Nguyễn Trãi, Phạm Ngọc Thạch, Tây Sơn sẽ thấy nhan nhản các tấm biển ghi “mua 1 tặng 1”,”xả hàng dịp cuối năm”, “đại hạ giá”, “giá sốc dịp cuối năm”, “thanh lý toàn bộ cửa hàng”.

Cuối năm nhu cầu mua sắm thời trang cao, là dịp để các cửa hàng bán hàng tồn kho, nên thường cửa hàng đều có chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng, vì tâm lý người mua ai cũng muốn mua rẻ .

Chủ một cửa hàng thời trang ở khu Chùa Bộc cho trang soha biết: “Năm nay kinh tế khó khăn, khách hàng không có nhiều tiền nên dịp trong năm dù hàng nhiều nhưng bán không được chạy lắm nên dịp cuối năm này khi đồng loạt giảm giá các mặt hàng xuống vừa với túi tiền của khách thì khách đến đông hơn hẳn, hàng bán cũng sướng tay”.

Ảnh soha.vn

Ảnh soha.vn

Nhiều người kinh nghiệm cho rằng mua thời trang hàng khuyến mãi cũng cần phải xem xét kỹ nếu không sẽ bị “hố”. Chủ một cửa hàng thời trang ở đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) cho trang soha biết: “Thực tế, giờ khuyến mãi rất nhiều, hàng nào cũng kêu là giảm 50 – 70%, rồi mua 1 tặng 1 nhưng không phải tất cả trong số đó đều là hàng chuẩn mà không ít cửa hàng dùng thủ thuật để đánh tráo, đưa hàng lỗi mốt, hàng si-da rồi bấm lại mác vào và nâng giá lên rất cao rồi nói giảm xuống… 

Vì thế, khi mua, khách hàng nên để ý thật kỹ chất liệu của sản phẩm thời trang, mác trong, mác ngoài của sản phẩm. Thêm vào đó, là nên tham khảo giá của một vài nơi có cùng sản phẩm đó bán để biết được giá chính xác nhất để tránh của rẻ là của ôi”.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc