Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Kết quả kiểm phiếu lại khiến những người phản đối Trump thêm bàng hoàng
Những người không cam tâm nhìn ông Trump bước vào nhà Trắng đều rất trông mong vào kết quả kiểm phiếu lại ở 3 bang chủ chốt, tuy nhiên kết quả sau kiểm soát lại đã khiến họ chỉ thêm bàng hoàng và ngậm ngùi nhìn uy tín của tổng thống đắc cử thêm tăng cao.

mh

Kiểm lại phiếu ở 3 bang, ông Trump còn thắng đậm hơn

3 bang chủ chốt trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 vừa được kiểm lại theo kiến nghị của người ủng hộ bà Hillary Clinton và ứng viên đảng xanh Jill Stein với kết quả thêm củng cố uy tín cho Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Ba bang chủ chốt là Michigan, Wisconsin và Pennsylvania hôm qua đã đồng loạt xác nhận lại kết quả bỏ phiếu cuối cùng với chiến thắng vẫn thuộc về ứng viên Cộng hòa Donald Trump.

Thay vì giúp lật ngược chiến thắng của ứng viên Cộng hòa Donald Trump, bang Wisconsin sau khi tiến hành kiểm lại hơn 3 triệu phiếu bầu lại cho thấy, ông Trump thậm chí giành nhiều hơn 162 phiếu so với kết quả ban đầu, cao hơn nhiều so với bà Hillary Clinton là 22.000 phiếu.

Còn ở bang Pennsylvania, kết quả cuối cùng được xác nhận cho thấy, ông Trump đánh bại bà Clinton hơn 44.000 phiếu trong tổng số 6 triệu phiếu bầu tại đây.

Tại Michigan – một trong 3 bang cũng thuộc diện khiếu nại kết quả của ứng viên Stein, số phiếu phổ thông của ông Trump nhiều hơn của bà Clinton khoảng gần 11.000 phiếu. Với kết quả được tái kiểm tra và xác thực trên, ông Trump sẽ chính thức nhận được 16 lá phiếu đại cử tri ở bang này.

Kết quả kiểm lại phiếu ở các bang chủ chốt cho thấy cánh cửa vào Nhà Trắng coi như đã đóng trước ứng viên Dân chủ Hillary Clinton. Kiến trị tái kiểm phiếu ở 3 bang chủ chốt này được khởi xướng quyết liệt bởi ứng viên đảng Xanh Jill Stein, người đã thua ngay khi bước vào cuộc đua và ra sức chỉ trích đối thủ Cộng hòa Donald Trump của mình, hòng lật đổ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Kết quả tái kiểm phiếu nói trên được công bố trong bối cảnh chính trường Mỹ xôn xao với sự tranh cãi giữa FBI và CIA về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 để hậu thuẫn ông Trump.

Tuy nhiên ông Trump và Nga đều bác cáo buộc này và Tổng thống Mỹ Barack Obama đang ra lệnh điều tra sự can thiệp của Nga không chỉ vào bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 mà nhiều vụ việc trước đó.

Nguồn Independent Uk, Washingtonpost

Theo minhbao.net

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc