Home » Thế giới » Ông Trump sẽ hủy bỏ một số quyết sách của chính quyền Obama

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump có kế hoạch hủy bỏ hàng loạt các quyết sách mà Chính quyền Tổng thống đương nhiệm Barack Obama đã đưa ra trong 2 nhiệm kỳ vừa qua ngay khi tỷ phú này nhậm chức vào ngày 20/1 tới.

Ngay sau 20/1, Donald Trump sẽ bãi bỏ nhiều quyết sách của TT Obama

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump được cho là sẽ hủy bỏ nhiều quyết sách của chính quyền Obama ngay sau khi nhậm chức ngày 20/1 tới.

Theo CNN, Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ ngay lập tức “bãi bỏ rất nhiều quy định” đã được chính quyền Tổng thống Obama thực hiện suốt 8 năm qua.

“Bởi những chính sách này đã cản trở phát triển kinh tế và thu hẹp công ăn việc làm của người dân Mỹ”, Sean Spicer, thư ký báo chí Nhà Trắng tương lai của ông Trump nói ngày 1/1.

Ông Donald Trump từng chỉ trích mạnh mẽ những chính sách liên quan của chính quyền Tổng thống Obama, cho rằng những quyết sách làm suy yếu vị thế của Mỹ trên toàn cầu.

Ông Spicer cho hay đó là một trong hai “nước cờ” quan trọng mà Tổng thống đắc cử Mỹ sẽ làm ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức nhằm mang lại “một thương hiệu mới cho Washington”. “Nước cờ” đó sẽ bao gồm việc thiết lập lệnh cấm các quan chức cấp cao trở thành nhà vận động hành lang, sau khi rời chính quyền của ông trong vòng 5 năm.

Trong suốt chiến dịch tranh cử, ông Trump từng chỉ trích mạnh mẽ những chính sách liên quan đến nhập cư, năng lượng và đối ngoại của chính quyền Tổng thống Obama, cho rằng những quyết sách làm suy yếu vị thế của Mỹ trên toàn cầu.

“Hiện nay, chúng tôi suy nghĩ rất nhiều những điều tốt đẹp cho tương lai nước Mỹ. Nếu bạn muốn phục vụ trong chính quyền Trump, bạn cần phải hành động giúp cho đất nước này, chứ không phải làm vì lợi ích bản thân”, thư ký báo chí Nhà Trắng tương lai của ông Trump khẳng định.

Phương Anh – Theo Nguoiduatin.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc