Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Tổng thống Pháp hy vọng xây lại Nhà thờ Đức Bà trong 5 năm

Tổng thống Emmanuel Macron ngày thứ Ba cam kết Pháp sẽ xây dựng lại nhà thờ Đức Bà Paris bị hỏa hoạn tàn phá, nói rằng ông hi vọng công tác trùng tu sẽ được thực hiện trong vòng năm năm và người dân Pháp sẽ hợp sức sửa chữa biểu tượng quốc gia của mình.

tong-thong-phap

Ông Macron dành bài phát biểu ngắn ngủi được truyền hình trực tiếp của mình để nói về vụ hỏa hoạn hôm thứ Hai ở trung tâm thủ đô, một lần nữa hoãn lại bài phát biểu đã được hoạch định để đáp lại những cuộc biểu tình chống chính phủ kéo dài hàng tháng liền.

“Chúng ta sẽ xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà thậm chí còn đẹp hơn nữa và tôi muốn nó hoàn tất trong năm năm tới, chúng ta có thể làm được,” ông Macron nói.

“Tất cả tùy thuộc vào chúng ta biến thảm họa này thành một cơ hội để đến với nhau, sau khi suy niệm sâu sắc chúng ta là gì và chúng ta phải là gì và trở nên tốt hơn chúng ta bây giờ. Tất cả tùy thuộc vào chúng ta tìm ra điều liên kết quốc gia của chúng ta.”

“Đây không phải là lúc tranh cãi chính trị,” ông Macron nói thêm. Ông đã hủy một bài phát biểu dự kiến vào tối thứ Hai để đáp lại các cuộc biểu tình “áo gi-lê vàng.”

Ông đến thăm địa điểm hỏa hoạn vào cuối ngày thứ Hai và sau đó hứa sẽ xây dựng lại thánh đường, một số phần được xây từ thế kỉ thứ 12.

Tháp nhọn của thánh đường đã bị phá hủy và phần mái đã bị thiêu rụi nhưng hai tháp chuông vẫn đứng vững và nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị đã được cứu sau khi hơn 400 nhân viên cứu hỏa cật lực chế ngự đám cháy, cuối cùng được dập tắt 14 giờ sau khi nó bùng lên.

Theo voatiengviet.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc