Home » Thế giới » Báo cáo của think tank: ĐCS Trung Quốc cầm đầu tội ác xuyên quốc gia

Các báo cáo nghiên cứu của think tank Mỹ cho thấy ĐCS Trung Quốc đã dẫn đầu chính phủ trong “tội phạm xuyên quốc gia”, đặc biệt là buôn bán ma túy.

ĐCS Trung Quốc diệt vong

Ảnh epochtimes.com

Trong một báo cáo công bố ngày 28/10/2022, tổ chức tư vấn toàn cầu về tài chính của Mỹ đã chỉ rõ ra rằng các giao dịch tội phạm xuyên quốc gia do chính quyền Trung Quốc dẫn đầu liên quan đến buôn bán người, động vật, buôn bán ma túy, trộm cắp tài sản trí tuệ, lao động cưỡng bức, buôn bán hàng giả và rửa tiền.

Theo báo cáo, ở Trung Quốc, cả xã hội đen và các công ty hợp pháp đều tham gia sản xuất và mua bán ma túy. Có 5.000 công ty dược phẩm và 160.000 công ty hóa chất ở Trung Quốc đại lục, tất cả đều có khả năng sản xuất các loại ma túy như fentanyl và cocaine, hầu hết đi qua Mexico vào Hoa Kỳ.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), 90% fentanyl ở Hoa Kỳ đến từ Trung Quốc , vào năm 2021, hơn 100.000 người Mỹ chết vì ma túy, trong đó 66% là chết vì fentanyl.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, theo Chỉ số nô lệ toàn cầu vào cuối năm 2016, chính sách một con và trọng nam khinh nữ đã thúc đẩy nạn buôn người tràn lan ở Trung Quốc. Năm 2016, số nạn nhân của nạn buôn người ở Trung Quốc lên tới 3,8 triệu người, và thu nhập hàng năm của nạn buôn người là 19 tỷ đô la Mỹ. Các tội danh chính bao gồm lao động cưỡng bức, cưỡng bức mại dâm và buôn bán cô dâu.

Trong số đó, lao động cưỡng bức do ĐCS Trung Quốc lãnh đạo ở Tân Cương liên quan đến nhiều ngành như sản xuất, xây dựng, nông nghiệp và ngư nghiệp.

Ngoài ra, chính phủ Trung Quốc cũng tham gia vào việc đánh cắp tài sản trí tuệ của nước ngoài, bao gồm: Khuyến khích Hoa kiều tham gia vào hoạt động gián điệp, đầu tư kinh doanh, nghiên cứu phát triển chung và chuyển giao công nghệ cưỡng bức. 50% -80% các vụ án sở hữu trí tuệ trên toàn thế giới liên quan đến ĐCS Trung Quốc.

Đồng thời, Trung Quốc và Hồng Kông cũng sản xuất 86% hàng giả trên thế giới, thu về 438 tỷ đô la Mỹ cho ĐCS Trung Quốc mỗi năm. Bằng cách nhập khẩu và nhân giống bất hợp pháp động vật hoang dã và biến chúng thành thuốc, ĐCS Trung Quốc cũng có thể kiếm được 7 tỷ đô la Mỹ mỗi năm.

Tử Vi

Theo ntdtv.com, tinhhoa.net

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc