Home » Thế giới » Suy thoái đạo đức, một quan chức hàm thứ trưởng bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc
Cựu phó chủ tịch Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia Trung Quốc, ông Lưu Thiết Nam, đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Tân Hoa xã ngày 9.8 đưa tin, ông Lưu Thiết Nam đã lạm dụng chức vụ để trục lợi cho người thân và suy thoái đạo đức.

Tân Hoa xã cũng dẫn lời của Ủy ban Kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết, ông Lưu Thiết Nam và gia đình đã nhận những khoản tiền hối lộ khổng lồ. 

Hồi tháng 5.2013, ông Lưu Thiết Nam đã bị cách hết mọi chức vụ. Và việc ông bị khai trừ đảng là dấu hiệu cho thấy ông sắp bị truy cứu trách nhiệm hình sự.


Ông Lưu Thiết Nam.

Vụ việc bắt đầu từ tháng 12.2012, khi ông La Xương Bình – Phó Tổng biên tập của tạp chí Tài Kinh đã đăng trên trang blog cá nhân những thông tin liên quan đến sai phạm của ông Lưu Thiết Nam. 

Tiết lộ trên tờ China Business News, ông La Xương Bình cho biết, ông đã nhận được những thông tin quan trọng của tình nhân ông Lưu tại Nhật Bản về hành động hối lộ của ông Lưu. Sau đó, ông La Xương Bình đã phải mất một năm để kiểm tra các cáo buộc này.

Theo giới quan sát, Lưu Thiết Nam là quan chức cao cấp nhất (hàm thứ trưởng) bị “ngã ngựa” sau khi bị tố cáo trên Internet. Ngoài chức Phó chủ tịch Ủy ban Cải cách và phát triển của chính phủ, ông Lưu Thiết Nam còn giữ trọng trách trong Cơ quan Năng lượng quốc gia Trung Quốc (NEA).

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi bài trừ tham nhũng từ những tầng lớp cao cấp nhất của Đảng và Nhà nước. Hồi tháng 6 vừa qua, ông Lôi Chính Phú, cựu quan chức Trùng Khánh cũng đã bị nhận án tù vì tội hối lộ sau khi bị tố cáo trên mạng Internet. Tháng Bảy vừa qua, cựu Bộ trưởng bộ Đường sắt Lưu Chí Quân cũng bị án tử hình treo vì tham nhũng và lợi dụng chức quyền

Theo danviet
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc