Home » Thể thao » 16h00 ngày 21/7, Hà Nội T&T – XM.Hải Phòng: Đòi nợ?

Đối với người Hải Phòng thì mọi thất bại trước những đối thủ miền Bắc đều khó chấp nhận. Ấy thế mà ở lượt đi, Xi Măng Hải Phòng (XM.HP) thậm chí còn bị giáng đòn đau ngay tại sân nhà. Nỗi uất ức đó đến giờ vẫn chưa nguôi và không ít CĐV Hải Phòng đã hẹn nhau sẽ biến Hàng Đẫy thành chảo lửa để tiếp thêm sức cho đội nhà tìm chiến thắng.

 

Đừng đùa với Xi Măng

Nhiều người lầm tưởng rằng XM.HP đã hết mục tiêu sau khi không còn hy vọng vô địch. Nhưng không hẳn vậy. Họ chỉ cách vị trí thứ 3 (HCĐ) vẻn vẹn 2 điểm. Cơ hội vì thế vẫn còn nguyên và XM.HP vẫn còn những cái đích để hướng tới trong 7 vòng cuối cùng.

Vả chăng, kể cả khi không nghĩ tới HCĐ thì XM.HP vẫn thích thú với viễn cảnh chặn bước Hà Nội T&T (HN T&T). Đó sẽ là sự trả thù ngọt ngào cho thất bại tại lượt đi. Nên nhớ rằng hôm ấy, XM.HP đã có tất cả để chiến thắng – những cơ hội, thế trận tốt hơn, sự cổ động cuồng nhiệt trên khán đài – nhưng rút cục lại thua. Họ khó nuốt trôi kết cục ấy và ắt hẳn đều mong ước được đòi nợ. Liệu còn gì thú vị hơn nếu XM.HP làm được điều ấy ở Hàng Đẫy và chứng kiến đối thủ hụt bước trên đường đua tới ngôi vô địch (đó cũng chính là nơi mà XM.HP đã mong ước hướng đến hồi đầu mùa nhưng từ sau trận thua HN T&T thì họ gần như không còn nghĩ tới nữa).

 

HN T&T sẽ có trận đấu vất vả – Ảnh: Minh Tuấn

Động lực của XM.HP là điều không cần nghi ngờ. Còn thực lực của họ thì cũng không thể coi thường. Đành rằng XM.HP mất một loạt trụ cột ở hàng thủ nhưng chỉ riêng sự trở lại của Leandro cũng đã mang đến luồng sinh khí mới rồi. Hãy xem XM.HP lội ngược dòng trước HAGL (vòng 19) để thấy rằng khi đội bóng này thật sự muốn đá thì đừng có ai đùa với họ.

Chủ nhà sẽ … ngã

Trên lý thuyết, HN T&T đang có mọi lợi thế để giành 3 điểm. Họ đầy đủ quân số trong khi đối thủ bị tổn thất nghiêm trọng. Họ có ưu thế sân nhà. Và họ cũng có sự tự tin đáng kể nhờ chuỗi trận thành công gần đây.

Nhưng đừng vì thế mà vội nghĩ rằng HN T&T sẽ dễ dàng có 3 điểm. Vì ngay cả trong những kết quả tích cực nhất, HN T&T vẫn tạo ra sự hồ nghi. Trước Cao Su Đồng Tháp (CS.ĐT) chẳng hạn, nếu đội khách dứt điểm tốt hơn thì HN T&T đã trả giá đắt rồi. Thực tế trận đấu hôm Chủ nhật vừa rồi, HN T&T không tạo được ấn tượng rõ nét.

Vả chăng, cần lưu ý rằng HN T&T cũng thuộc loại thiếu ổn định. Họ từng vài lần ngã vào đúng lúc ai cũng nghĩ họ sẽ vững bước. Lần này cũng có thể như vậy. Vì phía trước họ đã là một trận “chung kết” đầy ý nghĩa. Điều đó cũng sẽ làm đôi chân HN T&T thêm nặng nề?

Thông tin xung quanh:

Bật Hiếu, Minh Đức, Minh Châu (XM.HP) bị treo giò

Đội hình dự kiến:

HN T&T: Hồng Sơn, Quốc Long, Tiến Dũng, Cristiano, Văn Biển, Ngọc Duy, Hồng Minh, Benicio, Duy Nam, Sỹ Cường, Gonzalo

XM.HP: Quốc Việt, Trọng Nghĩa, Wole, Hữu Tường, Robert, Đức Thắng, Aniekan, Đinh Hoàng Max, Xuân Phú,,Leandro, Đức Dương

Theo tinthethao.com.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc