Home » Giải trí » Đằm thắm nét duyên con gái Bắc

Tiết trời nóng nực của Hà Nội những ngày qua cũng không thể “nóng” bằng cuộc đua tài, khoe sắc của gần 150 nhan sắc tại vòng sơ khảo khu vực đồng bằng Bắc Bộ, cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010.

Khác với khu vực khác, lượng thí sinh quá đông tại khu vực này đã khiến ban giám khảo phải làm việc cật lực hai ngày (11-12/7) mới chọn ra được 20 gương mặt đi tiếp vào vòng bán kết.

Vòng sơ khảo tổ chức tại thủ đô Hà Nội – nơi hội tụ nhan sắc bốn phương nên không khó hiểu vì sao vòng sơ khảo tại khu vực đồng bằng bắc bộ đã “nóng” ngay từ buổi thi đầu tiên. “Nhiệt độ” càng tăng khi có khá nhiều thí sinh từ các khu vực khác, thậm chí từ nước ngoài do bận thi đại học hoặc không kịp thu xếp thời gian thi tại khu vực cư trú tranh thủ đăng ký đợt cuối tại Hà Nội.

Lượng thí sinh tại khu vực này lên con số đông kỷ lục trong tất cả các đợt sơ khảo trên toàn quốc cũng như tại nước ngoài. Sau vòng thẩm định, xét tuyển hồ sơ, cuối cùng ban tổ chức cũng lọc được gần 150 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng sơ khảo diễn ra trong 2 ngày 11-12/7 tại Cung văn hóa Thể thao Tăng Bạt Hổ, Hà Nội.


20 gương mặt đại diện cho khu vực đồng bằng Bắc bộ tham dự vòng thi bán kết trong nước

Sau phần đo chỉ số hình thể, các thí sinh đã lần lượt so tài trong các phần chụp ảnh; trả lời phỏng vấn trực tiếp kiến thức xã hội; thể hiện kỹ năng trình diễn và năng khiếu nghệ thuật. Tuy tuổi đời đều rất trẻ nhưng cũng như ở các khu vực khác, đa phần thí sinh đều đang là sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng nên mặt bằng kiến thức, ứng xử nhìn chung khá tốt. Đặc biệt, các thí sinh rất tự tin và nhiệt tình thể hiện năng khiếu và kỹ năng trình diễn với nhiều màn biểu diễn đáng chú ý như ca hát, múa, khiêu vũ, dance sport…

Phải đến phần sở thích mới thấy rõ nét đặc trưng con gái xứ bắc. Dù đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau nhưng rất nhiều cô gái bắc bộ gặp nhau ở sở thích nấu ăn, cắm hoa, đọc sách…Dáng điệu và cách thể hiện của các thí sinh toát lên nét đằm thắm đặc trưng của con gái miền đồng bằng bắc bộ.

Trưởng ban giám khảo Đỗ Thanh Hải nhận xét: “So với các khu vực khác, khu vực Đồng bằng Bắc bộ có nhiều điểm nổi trội. Trước hết là lượng thí sinh đông đảo hơn, tiếp đó là thành phần thí sinh tham dự hết sức đa dạng. Đặc biệt, phần lớn các thí sinh đều là sinh viên Đại học, Cao đẳng, một số em đã tốt nghiệp Đại học nên rất tự tin trong ứng xử. Một số thí sinh có cách thu hút rất riêng khiến người khác phải chú ý đến mình. Theo tôi, đây cũng là một nét hấp dẫn đặc trưng của con gái xứ Bắc”.

Thí sinh Phan Thị Hương Giang, sinh năm 1989 tại Quảng Ninh là trường hợp duy nhất được ban giám khảo đặc cách vào thẳng vòng chung kết do đã đạt giải Á khôi 2, cuộc thi Nữ hoàng Trang sức năm 2009. Phát biểu khi nghe tin mình được đặc cách, Hương Giang cho biết “em thấy rất may mắn vì đã được vào thẳng vòng chung kết và được đến Vinpearl Land, Nha Trang – nơi em muốn đến từ lâu. Nhưng quan trọng hơn, em muốn mang sự dễ mến, quý người của người Việt Nam đến với các bạn đồng bào cùng trang lứa đang sinh sống tại nước ngoài. Đó là điều chỉ có thể có được ở cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt”.

20 gương mặt đại diện cho khu vực đồng bằng bắc bộ tham dự vòng thi bán kết trong nước, tại Hà Nội:

Đánh giá về vòng sơ khảo khu vực đồng bằng bắc bộ cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010, ông Lê Khắc Hiệp, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Vẫn biết khu vực đồng bằng bắc bộ sẽ có rất đông thí sinh tham gia vì đây là “vựa sắc đẹp” Việt nhưng ban tổ chức cũng bất ngờ vì lượng thí sinh đăng ký tham gia vượt xa dự kiến. Hoa hậu thế giới người Việt

là cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế, nơi hội tụ tinh hoa sắc đẹp Việt Nam trên toàn thế giới nên sự sàng lọc, lựa chọn là rất cao, do đó quả thực ban tổ chức cũng rất khó khăn mới lọc ra được 150 hồ sơ sơ khảo trực tiếp. Con số 20 thí sinh được đi tiếp vào vòng trong cũng đã phản ánh sự cân lên đặt xuống rất nhiều của ban giám khảo. Với những gương mặt được lựa chọn, cùng với các thí sinh đã lọt vào vòng bán kết tại 4 khu vực trước, tôi tin tưởng, các vòng thi tiếp theo sẽ là cuộc ganh đua quyết liệt và đầy thú vị.”

Những gương mặt lọt vào Top 20 vòng thi bán kết Hoa hậu Thế giới người Việt khu vực đồng bằng Bắc Bộ

Như vậy, vòng sơ khảo tại Hà Nội là điểm cuối kết thúc giai đoạn sơ khảo Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Vòng bán kết sẽ diễn ra vào các ngày 22/7 và 28/7 tại hai đầu Hà Nội và TPHCM. Các thí sinh được lọt vào vòng bán kết sẽ có cơ hội được đào tạo, rèn luyện các kỹ năng ứng xử trước đám đông, kỹ năng trình diễn chuyên nghiệp và đặc biệt được tiếp thu các kiến thức văn hóa, xã hội để hoàn thiện hơn nữa vẻ đẹp của mình. Giáo trình và giảng viên do hai công ty đào tạo người mẫu chuyên nghiệp là Elite và Venus cùng ban tổ chức phối hợp.

PV

Theo Dantri.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc