Home » Thể thao » Contador lần thứ 3 đăng quang

Tối 25/7, giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp Tour De France 2010 đã khép lại với chặng đua thứ 20 và cũng là chặng đua cuối cùng kéo dài 102,5 km từ Longjumeau đến thủ đô Paris.

Những tưởng tay đua người Italy Petacchi sẽ về nhất tại chặng đua thứ 20, nhưng với những nỗ lực tuyệt vời ở km cuối cùng, tay đua người Anh Mark Cavendish đã bứt tốc và cán đích ở vị trí thứ nhất, buộc Petacchi chấp nhận vị trí thứ 2 và vị trí thứ 3 thuộc về tay đua người New Zealand Julian Dean. Tuy nhiên, chiến thắng này không giúp Cavendish giành được chiếc áo xanh chung cuộc và đành nhường danh hiệu bứt tốc tốt nhất cho Petacchi với 243 điểm.

 

Alberto Contador lần thứ 3 đăng quang tại giải đua xe đạp lớn nhất thế giới

Áo vàng chung cuộc của Tour De France 2010 không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn khi thuộc về tay đua người Tây Ban Nha Alberto Contador với tổng thành tích 91h 58’ 48”. Đây là lân thứ 3 Contador đăng quang tại giải Tour De France, hai lần trước là vào các năm 2007 và 2009.

Áo chấm đỏ, danh hiệu xuất sắc nhất của tay đua đổ đèo tốt nhất thuộc về cuarơ nước chủ nhà Anthony Charteau với thành tích 143 điểm. Tay đua Andy Schleck người Luxembourg đoạt danh hiệu tay đua trẻ xuất sắc nhất khi tay đua sinh năm 1985 này chỉ kém áo vàng chung cuộc 39 giây.

Huyền thoại 38 tuổi người Mỹ từng 7 lần vô địch Tour De France – Lance Amstrong – kết thúc giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp với vị trí thứ 23 nhưng đội đua Radioshack của anh trở thành đội đua xuất sắc nhất Tour De France 2010./.

Thành Nam

Theo vovnews.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc