Home » Thể thao » Diego Forlan – Cơn mưa sa mạc

Tại một kỳ World Cup mà ngay cả Hà Lan cũng biến thành những anh “tiều phu”, Messi, Kaka, Rooney… mất hút trong biển kỳ vọng, thì chính Diego Forlan lại là người mang phần hồn của thứ bóng đá nguyên sơ đến với NHM, là cơn mưa giữa sa mạc cằn cỗi.

8 năm sau cú vô lê giúp Uruguay cân bằng tỉ số 3-3 trong cuộc đối đầu với Senegal, Diego Forlan mới có dịp thi đấu tại một giải đấu lớn cấp độ ĐTQG. Mang trên tay tấm băng đội trưởng, anh chính là cầu thủ gánh trên vai kỳ vọng của cả dân tộc. Và ở World Cup thứ 2 trong sự nghiệp, khi tuổi đời đã vượt quá mốc “băm”, Forlan đã chơi một giải đấu để đời, đưa Uruguay lần đầu tiên tiến vào tứ kết World Cup sau gần 40 năm mòn mỏi chờ đợi.

Nhanh nhẹn, tinh tế, nhiệt huyết, bản lĩnh, trách nhiệm, chân sút từng bị Man Utd ruồng rẫy như một món hàng thải đã chứng tỏ được đầy đủ tố chất của một thủ lĩnh đích thực. 5 bàn thắng sau 32 cú sút, 309 đường chuyền, di chuyển tổng cộng 72,68 km với tốc độ trung bình 28km/h, Forlan đã hóa thân vào tất cả những vai trò, từ kiến tạo, tranh chấp, đến dứt điểm, thậm chí cả phòng ngự.

Phẩm chất kỹ thuật của một cầu thủ Nam Mỹ đích thực, cộng thêm kinh nghiệm chinh chiến cả chục năm ở châu Âu đã rèn rũa nên một Forlan khéo léo và tinh quái. Không chỉ biết di chuyển rộng hút cầu thủ đối phương, tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn, Forlan còn là chủ nhân của những pha kiến tạo đẹp mắt (chuyền cho Luis Suarez sút tung lưới Hàn Quốc vòng 1/8), và trên hết là 5 bàn thắng nâng bước Uruguay tiến vào tứ kết, đồng thời giúp anh có tên trong danh sách những cầu thủ dội bom đáng sợ nhất World Cup năm nay.

Tại một kỳ World Cup mà thứ bóng đá đậm chất toan tính dường như đã trở thành kim chỉ Nam cho tất cả các đội bóng, may thay vẫn còn những cầu thủ như Forlan, người biết giữ cho bản thân chất lãng tử trong lối chơi. Mỗi khi cầu thủ sở hữu mái tóc vàng rực rỡ, khuôn mặt toát lên niềm tin cháy bỏng này cầm bóng, NHM có quyền chờ đợi anh sẽ lao lên phía trước bằng mọi giá, chứ không phải như những kịch sĩ, sẵn sàng ngã nhào chỉ để kiếm một quả đá phạt, hoặc làm giảm nhịp độ trận đấu.

Forlan đã chiếm trọn tình cảm của NHM bằng lối chơi phóng khoáng, phảng phất chút hiện đại nhưng không triệt tiêu chất truyền thống Nam Mỹ. 8 năm sau màn vụt sáng tại World Cup 2002, chàng lãng tử tóc vàng Diego Forlan đã thực sự để lại một dấu ấn bất tử trên sân khấu World Cup. Chính anh là người đã làm sống dậy cả một quá khứ hào hùng của bóng đá Uruguay, với 2 chức vô địch World Cup, chiến thắng vĩ đại trước Brazil ngay trên quê hương của những điệu Samba, khơi dậy niềm tin vào tương lai của NHM Uruguay.

70 năm sau danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải của Jose Nasazzi, người Uruguay lại có thêm một “Quả bóng vàng” khác, một nhân vật thuyết phục giới chuyên môn bằng dấu ấn cá nhân đậm nét chứ không phải nhờ thành tích của cả một tập thể: Diego Forlan.

Theo BongDaSo.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc