Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Federer làm việc với HLV cũ của Pete Sampras

Paul Annacone, từng giúp Sampras đoạt 9 danh hiệu Grand Slam, vừa được “Tàu tốc hành” chọn làm HLV mới.

“Khi đang mải miết tìm HLV mới, tôi đã gặp Annacone và quyết định sẽ hợp tác với anh ấy một thời gian. Hy vọng, tôi sẽ học được nhiều điều từ những kinh nghiệm quý giá của Annacone”, Federer phát biểu trên trang web cá nhân.

Paul Annacone (phải).

Annacone là HLV trưởng đội quần vợt nam của Hiệp hội quần vợt Anh (LTA) suốt 3 năm qua và còn hợp đồng tới tháng 11/2010. Tuy nhiên, chuyên gia 47 tuổi người Mỹ này đã quyết định thôi hợp đồng sớm hơn để làm việc cùng Federer.

Trước Annacone, 3 HLV khác đã làm việc với “Tàu tốc hành” Thụy Sỹ là Tony Roche, Darren Cahill và Jose Higueras, nhưng không ai gắn bó lâu dài.

Annacole nổi lên trong giới HLV quần vợt khi làm việc cùng Pete Sampras từ năm 1995 đến 2001 và một thời gian ngắn trong năm 2002. Với HLV này, Sampras đã đoạt tới 9 trong 14 danh hiệu Grand Slam suốt chiều dài sự nghiệp của anh.

Annacole cũng từng làm HLV cho Marat Safin và Tim Henman trong những giai đoạn thành công nhất của hai tay vợt nổi tiếng này.

Federer tìm HLV mới không ngoài mục đích chặn đứng đà sa sút gần đây và trở lại ngôi vị số một thế giới. Ảnh: AFP.

Federer đang trong giai đoạn khó khăn. Anh tụt xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng ATP, sau Rafael Nadal và Novak Jokovic, đồng thời mất cơ hội phá kỷ lục giữ vị trí số một trong 286 tuần liên tiếp của huyền thoại Pete Sampras.

Ngày 9/8 tới, Federer sẽ sẽ tham dự giải Rogers Cup ở Toronto trước khi dự giải Mỹ mở rộng từ ngày 30/8.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc