Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Sau World Cup, HLV đội Triều Tiên phải làm… thợ xây

Sau thất bại của đội tuyển quốc gia tại World Cup, trong khi Capello được giữ lại dẫn dắt Tam Sư và Maradona vẫn được người dân ở quê nhà đón nhận thì Kim Jong-hun, HLV đội tuyển Triều Tiên bị kết tội “phản bội” và bị điều đi làm thợ xây không lương.

Báo Dailymail ngày 31/7 cho biết, một cuộc họp bí mật kéo dài 6 tiếng với sự tham gia của hơn 400 quan chức chính phủ, các vận động viên và sinh viên đã diễn ra ở Bình Nhưỡng hôm 2/7. Tại đó, các cầu thủ thuộc đội tuyển quốc gia và HLV Kim Jong-hun bị buộc phải nói về những sai lầm của mình trong các trận đấu ở vòng bảng World Cup.

Cả HLV và cầu thủ tham gia World Cup 2010 đã được triệu tập trong một cuộc họp kín và bị chỉ trích trong 6 giờ đồng hồ ( Nguồn: Dailymail)

Sau đó, họ phải đứng trên sân khấu để hứng chịu sự chỉ trích của các vận động viên và các sinh viên. Cuối cùng, các cầu thủ bị buộc phải chỉ trích HLV của họ.

Nguồn tin cho biết, chủ đề của cuộc tranh luận lớn này là “chỉ trích những người đã phản bội lại sự tin tưởng của Kim Jong-un”, con trai và là người kế nhiệm Kim Jong-il.

Sau chiến thắng tại vòng loại World Cup, Đảng Lao Động Triều Tiên đã tổ chức ăn mừng toàn quốc với khẩu hiệu: “Thế hệ trẻ, thành công của Kim Jong-un”.

HLV Kim Jong-hun bị điều đi làm thợ xây từ sau World Cup (Nguồn: Dailymail)

Tuy nhiên, kết cục thua 7-0 trước Bồ Đào Nha đã bị coi là một nỗi nhục lớn khi Đài truyền hình Quốc gia Triều Tiên lần đầu tiên phá lệ, quyết định truyền hình trực tiếp trận đấu này.

Được biết, hai cầu thủ đang chơi cho các đội tuyển ở Nhật Bản là Jong Tae-se và An Yong-hak đã không có mặt trong cuộc họp. Cả hai đã chạy trốn sang Nhật ngay sau giải đấu.

Một nguồn tin tình báo nhận xét rằng, lần xử phạt này đối với các cầu thủ là khá nhẹ. “Trong quá khứ, các vận động viên thi đấu không tốt còn bị đưa đến các trại tù”.

Theo VietNamNet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc