Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Thua đậm Australia, U19 Việt Nam tranh vị trí thứ ba

Trước một Australia có đẳng cấp, thể hình vượt trội, nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam chỉ được đền đáp bằng bàn gỡ danh dự trong thất bại 1-4 ở lượt trận cuối giải U19 Đông Nam Á mở rộng chiều thứ tư trên sân Thống Nhất.

Thua đậm Australia, đội bóng của HLV Triệu Quang Hà sẽ tranh hạng Ba với Hàn Quốc – đội hòa Thái Lan 0-0 ở lượt trận cuối chiều thứ tư. Australia sẽ tranh chức vô địch với Thái Lan vào ngày 30/7.

Việt Nam (trắng) có thể hình quá nhỏ so với Australia. Ảnh: An Nhơn.

Việt Nam (trắng) có thể hình quá nhỏ so với Australia. Ảnh: An Nhơn.

Sau khi bất ngờ hòa Hàn Quốc để có 2 điểm, Việt Nam bước vào trận cuối với hy vọng cầm hòa với Australia để giành suất vào chung kết. Thậm chí trước trận đấu HLV Triệu Quang Hà còn tự tin rằng Việt Nam sẽ đánh bại Australia. Tuy nhiên quyết tâm thôi là chưa đủ. Thể hình cao to, các cầu thủ Australia đã khắc chế hoàn toàn lối chơi của Việt Nam. Chỉ trong 45 phút đầu tiên, lưới của thủ môn Bửu Ngọc đã ba lần rung lên.

Ngay phút thứ hai, từ đường chuyền bóng dài, thể hình vượt trội đã giúp Australia có bàn thắng dễ dàng sau cú sút của Amini. Cố gắng triển khai đội hình sau bàn thua sớm nhưng các đường lên bóng của Việt Nam dễ dàng bị bẻ gãy. Phút 15, chủ nhà nhận bàn thua thứ hai sau khi Mathew tận dụng triệt để chiều cao đánh đầu vào lưới thủ môn Bửu Ngọc. Trước khi hết hiệp một, Hallaran độc diễn qua hàng loạt hậu vệ đội chủ nhà, gia tăng cách biệt 3-0 dễ dàng.

Sau giờ nghỉ, được sự động viên của khoảng 2.000 khán giả trên khán đài, các cầu thủ Việt Nam như không còn gì để mất đã tràn lên tấn công. Hy vọng được nhen nhóm ở phút 57, Văn Thạnh có bàn rút ngắn tỷ số 1-3. Cả ba bàn thắng của Việt Nam tại giải lần này đều do Văn Thạnh ghi được sau khi vào sân từ ghế dự bị. Tuy nhiên tinh thần đang lên cao của Việt Nam ngay lập tức bị dập tắt khi Babali có bàn thắng ấn định kết quả ở phút 72 sau pha đánh đầu đẹp mắt.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc