Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Những điều có thể chưa biết về tân binh đắt nhất của Chelsea

Ramires, tuyển thủ Brazil, là cầu thủ mới gia nhập sân Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, với mức giá gây ấn tượng: 22 triệu euro.

Chelsea còn một tân binh khác là Yossi Benayoun (giá 7 triệu), song tiền vệ người Israel này vốn là gương mặt quen thuộc tại Premier League. Trước ngày khai mạc giải, tờ Star giới thiệu và đánh giá về Ramires.

22 triệu euro là cái giá mà Chelsea phải trả để có tiền vệ 23 tuổi.

Với khả năng hoạt động khắp sân, Ramires được đặt biệt danh “Người Kenya xanh” ở đội bóng cũ Cruzeiro. Biệt danh này vừa có ý nghĩa giới thiệu màu áo của đội bóng, vừa có ý nghĩa nói về khả năng thi đấu dai sức như các VĐV điền kinh người Kenya của tiền vệ 23 tuổi

Chào đời gần thành phố Rio cuối tháng 3/1987, Ramires bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở vị trí hậu vệ cánh trái. Sau đó anh tới khu vực phía nam Brazil để thi đấu chuyên nghiệp, ký hợp đồng với đội hạng ba Joinville Esporte Clube năm 2005. Joinville là khu thương mại, được gầy dựng bởi những người Đức nhập cư từ thập niên 1820.

Ramires chuyển tới sân Belo Horizonte – nơi đội tuyển Anh có trận thua tai tiếng trước Mỹ ở World Cup 1950 (0-1) – khi gia nhập Cruzeiro năm 2007. Tháng 5 năm ngoái, anh đầu quân cho Benfica và đó cũng là thời điểm được gọi khoác áo đội tuyển Brazil lần đầu tiên. Chelsea là CLB thứ ba của Ramires chỉ trong hơn một năm.

Đôi khi Ramires có những pha dứt điểm thiếu chính xác đến mức gây ngạc nhiên dù trước mặt là cơ hội tốt hoặc khung thành bỏ trống .

Tiền vệ 23 tuổi được dự Confederations Cup năm ngoái với đội tuyển Brazil. Anh ghi những bàn đầu tiên cho đội tuyển ở trận giao hữu với Tanzania trước World Cup 2010

Mặc dù chơi khá tốt tại Confederations Cup, Ramires vẫn phải xếp sau Felipe Melo trong kế hoạch thi đấu tại World Cup của cựu HLV Carlos Dunga. Anh giành lại vị trí chính thức trong trận đấu ở vòng 16 đội (thắng Chile 3-0), nhưng hai chiếc thẻ vàng (tính cả chiếc trong trận gặp Bắc Triều Tiên) khiến anh bị treo giò ở tứ kết. Sau đó, Melo trở thành tội đồ, ghi bàn bàn phản lưới nhà, đồng thời bị đuổi khỏi sân khi gặp Hà Lan (Brazil thua 1-2).

Ramires được một tờ báo chấm 62,9 điểm trong trận Brazil thắng Chile 3-0 ở World Cup, thấp hơn một chút so với Gilberto Silva (63,03) nhưng cao hơn Kaka (55,88).

Mặc dù chưa gây tiếng vang lớn với đội tuyển Brazil, Ramires đã có một lần nhận được huy chương ở đẳng cấp quốc tế. Anh là thành viên đội U23 Brazil đứng thứ ba ở Olympic Bắc Kinh.

Lối chơi tấn công của Ramires là một trong những nền tảng dẫn tới cú đúp của Benfica ở mùa bóng trước (vô địch Bồ Đào Nha, Cup quốc gia). Nhưng anh cũng có không ít cú ngã rất đáng ngờ.

Đạt phong độ tốt trong trận lượt đi vòng tứ kết Europa League mùa trước (Benfica thắng Liverpool 2-1), nhưng Ramires bỏ lỡ một cơ hội tốt có thể giúp đội tới sân khách với lợi thế cách biệt hai bàn. Trong trận lượt về, anh chơi không thành công. Liverpool giành chiến thắng đậm 4-1 ở trận lượt về và 5-3 chung cuộc, trong đó có hai bàn của Fernando Torres.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc