Home » Kinh doanh » IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) hôm qua cho biết nền kinh tế thế giới đang phục hồi nhanh hơn dự báo nhưng khủng hoảng nợ châu Âu đang làm gia tăng những rủi ro có thể gây phương hại cho đà phục hồi.

Theo AP, IMF đã nâng dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2010 lên 4,6% từ mức 4,1% trong tháng 4, kinh tế Mỹ lên 3,3% từ mức 2,7% và giữ nguyên triển vọng kinh tế của các nước sử dụng đồng euro ở mức 1%. IMF cho biết các chỉ số kinh tế toàn cầu khá ổn định trong tháng 5 với sản lượng công nghiệp và thương mại đạt mức tăng trưởng 2 con số.

Các quốc gia phát triển đạt tốc độ phục hồi khiêm tốn nhưng ổn định, còn các nền kinh tế mới nổi tăng trưởng mạnh. Kinh tế châu Á phục hồi mạnh mẽ trong năm nay nhờ tăng trưởng trong xuất khẩu và nhu cầu trong nước. IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc từ 10% lên 10,5%, Nhật Bản từ 1,9% lên 2,4%, Ấn Độ từ 8,8% lên 9,4% và toàn khu vực từ 7% lên 7,5%. Tuy vậy, tổ chức này cảnh báo sự phục hồi chậm chạp tại châu Âu có thể ảnh hưởng tới châu Á. Trong báo cáo Triển vọng kinh tế thế giới hằng quý của mình, IMF cảnh báo châu Âu cần nhanh chóng giải quyết nợ nần và khôi phục niềm tin của hệ thống ngân hàng.

Lê Loan

Theo thanhnienonline


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc