Home » Thể thao » Messi giúp TBN đánh bại Đức

Bằng những kinh nghiệm có được sau khi Argentina chạm trán Đức, Lionel Messi đã đưa ra lời khuyên cho những người bạn của anh ở Tây Ban Nha, đặc biệt là Puyol và Pique.

Lionel Messi đã chơi nổi bật hơn những Rooney, C.Ronaldo và Kaka, nhưng rồi Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2009 cũng phải rời Nam Phi với cùng một cảnh ngộ như 3 cái tên kia, khi không có được sự hiệu quả. Được kỳ vọng rất nhiều, nhưng một lần nữa Messi phải rời giải đấu với những giọt nước mắt tủi hổ.

Trong số những người gửi tin nhắn an ủi Messi sau trận thua ĐT Đức 1-4, có rất đông đồng đội của anh tại Barca, những cầu thủ nòng cốt của tuyển Tây Ban Nha tại kỳ World Cup này. Tây Ban Nha cũng chính là đối thủ đã đả bại Đức ở bán kết.

Messi giúp TBN đánh b?i Đ?c - Tin180.com (?nh 1)

Thay vì tìm đến một bãi biển đầy nắng, gió để tìm vui, thì Lionel Messi vẫn dõi về Nam Phi để cổ vũ những người bạn của mình. Tiền đạo Argentina đã chỉ dẫn rất cụ thể cho các đồng đội tại Barca đang góp mặt trong đội hình tuyển Tây Ban Nha về chiến thuật, lối chơi phòng ngự – phản công lợi hại của người Đức. Anh đồng thời lời nhắn nhủ: “Hãy giúp tôi phục thù!”

Messi đã nhắn tin cho các đồng đội tại Barca, chỉ ra những điểm yếu của họ, theo nhận định của cầu thủ này: “Chiến thuật phòng ngự chặt – phản công nhanh của tuyển Đức đã loại Argentina. Người Đức rất giỏi phản công bởi họ là tập thể của những cầu thủ có tốc độ”, Messi nhắc nhở những đồng đội tại Barca. “Hãy để ý đến điểm này: bắt chặt hành lang hai bên cánh tuyển Đức, đừng để các hậu vệ và tiền vệ biên của họ có bóng. Hãy chơi như các bạn vẫn chơi để phục thù cho tôi”.

Đúng như lời “mách nước” của Messi, Tây Ban Nha đã chủ động “bắt chết” những mũi tiến công bên hai cánh của ĐT Đức. Chính vì vậy, “những cỗ xe tăng” không còn duy trì được sự nhanh nhẹn và bất ngờ ở mỗi pha tổ chức phản công. Ngoài ra, việc Capdevila và Sergio Ramos được phép dâng cao tấn công cũng khiến các cầu thủ chạy cánh của ĐT Đức không dám mạo hiểm rời sân nhà.

Theo Zing


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc