Home » Thể thao » “Thầy” bạch tuộc Paul quyết định nghỉ hưu

World Cup 2010 khép lại với phán đoán chính xác của “thầy” bạch tuộc Paul về ngôi VĐ cho TBN. Đây cũng sẽ là dự đoán cuối cùng của “nhà tiên tri” này. Hôm qua viện hải dương học Sea Life khẳng định Paul sẽ không dự đoán thêm bất kỳ trận đấu nào nữa.

Lần đầu tiên diễn ra tại Nam Phi, World Cup 2010 đã chứng kiến những bất ngờ, những sự kiện thú vị cả trong và ngoài sân cỏ. Trong đó thu hút hơn cả chính là tài dự đoán siêu phàm với xác suất chính xác 100% của chú bạch tuộc 2 tuổi Paul về kết quả các trận đấu.

Paul cũng nhận được cúp vàng cho nhà “vô địch dự đoán”

Càng vào sâu trong giải, khi các trận đấu càng quyết liệt và khó đoán biết thì những dự đoán của “ông thầy” 8 chân này càng trở thành đề tài nóng hổi. Tính tổng cộng Paul đã đoán chính xác toàn bộ 8 trận đấu trong đó có 7 trận của ĐT Đức và 1 trận Chung kết.

Trước sức hút quá lớn của Paul, viện hải dương học Sea Life quyết định cho chú nghỉ hưu để không còn gây thêm bất kỳ tranh cãi nào nữa. “Chú ta sẽ không đưa ra dự đoán nào nữa, dù là về bóng đá, chính trị, cuộc sống hay kinh tế”, người phát ngôn Tanja Munzig khẳng định. “Paul sẽ trở lại với công việc trước đây đó là đem lại sự thích thú cho trẻ nhỏ”.

Trong buổi lễ “mừng công” diễn ra ngày hôm qua, Paul cũng đã được tặng một chiếc cúp vàng có hình dáng giống chiếc cúp chính thức của World Cup. Và tất nhiên trên chiếc cúp này không thể thiếu món khoái khẩu của “nhà tiên tri” này đó là món sò và trai. Sau vài phút ngó lơ chiếc cúp, cuối cùng chú cũng tiến tới và thưởng thức món ăn ưa thích trước máy quay.

Dù đã chính thức nghỉ hưu nhưng chắc chắn Paul đã trở thành một phần thú vị của lịch sử World Cup. Và có lẽ từ nay về sau mỗi khi sự kiện này diễn ra người ta sẽ lại phải nhắc tới “nhà tiên tri” đại tài.

Thanh Tùng

Theo Dantri.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc