Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Xem cặp sư tử trắng tiền tỷ ở Việt Nam

TS Phan Việt Lâm, Phó giám đốc Thảo Cầm Viên Sài Gòn cho biết, sáng 17/7, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã chính thức giới thiệu đến khách tham quan về 1 cặp sư tử trắng.

Cặp sư tử này 18 tháng tuổi, nặng khoảng 120 kg/mỗi con, với giá trên 1 tỷ đồng/2 con, từ Vườn thú Bester Birds & Animal zoo Park (Nam Phi).

Ban quản lý Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã đặt tên là MiNo (con đực) và MiMi (con cái) cho 2 chú sư tử trắng (tên khoa học là Panthera leo).

Hai con sư tử trắng Nam Phi chính thức ra mắt du khách tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn sáng 17/7.


Được biết, hiện nay, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đang nuôi dưỡng chăm sóc 842 cá thể động vật thuộc 117 loài. Trong đó, có nhiều loài thú quí hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới như Báo lửa, Hổ Đông Dương, Trĩ sao…Một số loài đã sinh sản tốt trong Vườn thú như : Trĩ sao, Báo lửa, Vượn má vàng, Vọoc bạc.

Hai chú sư tử trắng chính thức được giới thiệu đã thu hút nhiều con mắt hiếu kỳ của du khách đến thăm quan Thảo Cầm Viên.


Ông Lâm cho hay, việc tiếp nhận 2 con sư tử trắng này đã làm phong phú thêm bộ sưu tập quý giá đang trưng bày tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Qua đó, sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách trong và ngoài nước khi đến thăm TP.HCM.

Trong tự nhiên, sư tử trắng phân bố chủ yếu ở khu vực phía Nam Châu Phi có lông màu trắng hoặc màu ngà, màu kem đôi khi màu vàng nhạt, mắt màu xanh xám.

Hà Tuấn

Theo Bee.net.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc