Home » Xã hội » ‘Đại gia’ tổ chức giết người, thủ tiêu xác lĩnh án tử hình

Chiều 26/8, cho rằng chủ doanh nghiệp Nguyễn Tiến Phương cùng đàn em hành xử kiểu xã hội đen gây ra cái chết của hai thanh niên, thuê người phi tang xác ở Trung Quốc, TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt Phương án tử hình.

Án tử hình cũng được HĐXX tuyên với Nguyễn Tiến Chung (em ruột Phương). Đồng phạm Bùi Hải Bài nhận án chung thân. Theo HĐXX, 3 người này đã có hành vi giết người với tính chất “côn đồ”, “giết nhiều người” và cả “tái phạm nguy hiểm”.

Ba người còn lại bị TAND tỉnh Quảng Ninh kết tội che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm, mức án từ 18 tới 48 tháng tù.

Anh em Phương, Chung và 4 đàn em trước vành móng ngựa.

VKSND tỉnh Quảng Ninh nhận định, do mâu thuẫn trong làm ăn Phương (giám đốc Công ty Quang Phát, kiêm “đại gia” có tiếng trong giới giang hồ địa phương) đã chỉ đạo đàn em hành xử theo kiểu “xã hội đen” dẫn đến cái chết của hai nạn nhân Điệp và Trí.

Theo cáo trạng, cuối tháng 5/2009, anh Lê Hữu Vinh (Phó giám đốc Công ty TNHH Hồng Công) gọi điện xin đi nhờ qua “địa bàn của” của Phương ở xã Hải Sơn để xuất hàng đông lạnh sang Trung Quốc, nhưng không nhận được đồng ý.

Ngày 30/5/2009, anh Vinh cùng một số người đi 2 ôtô vào trạm Biên phòng thuộc xã Hải Sơn xin xuất hàng qua biên giới tại bến Lục Chắn và được chấp nhận. Anh Vinh để 3 nhân viên Điệp, Trí và Chiến ở lại chờ, còn mình quay về Móng Cái.

Thấy có người “lạ mặt” dưới bến, Phương ra lệnh cho đàn em đến “xử lý”. Theo lệnh ông chủ, Bùi Hải Bài gọi điện cho Nguyễn Tiến Chung và Khổng Thanh Thu đưa người, mang theo vũ khí lên đánh anh Điệp và Trí.

Khi nạn nhân bị thương nặng, Phương chỉ đạo đàn em đưa họ sang bên kia biên giới. Tại Trung Quốc, Chung cùng một số người đã đánh chết anh Điệp và Trí. Chung đưa 20 vạn NDT cho nhóm người địa phương để thủ tiêu xác.

Tâm Như

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc