Home » Xã hội » Bắt tạm giam một thiếu úy công an
Xung quanh cái chết của anh Nguyễn Văn Khương dẫn đến vụ gây rối trật tự công cộng tại TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, ngày 25-7 vừa qua, chiều 6 – 8, Công an tỉnh Bắc Giang họp báo thông báo nội dung sự việc và kết quả điều tra ban đầu với các cơ quan thông tấn báo chí, dưới sự chủ trì của ông Dương Ngọc Sáu, Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Họp báo về vụ gây rối trật tự tại TP Bắc Giang.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Bắc Giang, vào khoảng 17 giờ 45 phút ngày 23-7, tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Công an huyện Tân Yên làm nhiệm vụ gần trụ sở Công an huyện đã phát hiện anh Nguyễn Văn Khương (SN 1989, trú tại thôn Nghị Thiết, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên) đi xe máy chở bạn gái, cả hai đều không đội mũ bảo hiểm.

Quá trình kiểm tra cho thấy hai người không có giấy đăng ký xe, không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Tổ công tác yêu cầu anh Khương và phương tiện về trụ sở công an huyện để lập biên bản vi phạm hành chính, nhưng anh Khương không ký.

Thiếu úy Nguyễn Thế Nghiệp (cán bộ Đội CSĐT về TTXH thuộc Công an huyện Tân Yên được trưng tập vào tổ xử lý vi phạm an toàn giao thông) đưa anh Khương vào phòng làm việc để viết tường trình lý do không ký biên bản. Sau đó anh Nghiệp ra sân, khoảng 5 phút sau một đồng chí cán bộ công an huyện khác vào thì phát hiện anh Khương ngồi trên ghế, đầu nghẹo sang một bên, lay gọi thì anh Khương ngã xuống nền nhà.

Công an huyện Tân Yên đưa anh Khương đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa, thì được xác định là nạn nhân đã chết. Dưới sự chứng kiến của gia đình và các cơ quan chức năng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, và giao thi thể cho gia đình an táng.

Chiều ngày 24-7, Công an tỉnh đã mời tổ chức giám định pháp y của Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) về khám nghiệm lại và gia đình đã thống nhất sẽ đưa anh Khương đi mai táng vào chiều 25-7. Tuy nhiên khi tổ chức đưa tang anh Khương, một số người đã kích động đưa quan tài lên khu vực trụ sở UBND tỉnh, dẫn đến việc tập trung đông người gấy rối trật tự công cộng tại TP Bắc Giang.

Chiều 4-8 vừa qua, Viện Khoa học hình sự đã thông báo kết quả giám định pháp y, xác định nguyên nhân chết của anh Khương là do tụ máu dưới màng mềm, mặt dưới tiểu não, quanh cầu não và hành tuỷ ở người có sử dụng rượu.

Giải thích thêm về vấn đề này, ông Dương Ngọc Sáu cho biết cơ chế hình thành dấu vết là do tổn thương tụ máu dưới da thái dương, vùng sau tai phải, do vật tày (nhọn) tác động trực tiếp gây nên. Căn cứ kết quả trên, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với thiếu úy Nguyễn Thế Nghiệp (SN 1985), đồng thời ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Nghiệp.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Nghiệp thừa nhận có hành vi đẩy anh Khương vào phòng rồi quay ra làm việc khác. Tuy nhiên, sự tác động như thế nào dẫn đến cái chết của anh Khương thì cần phải có quá trình điều tra tiếp theo.

Trước đó, Công an tỉnh cũng đã tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ công an (trong đó có Nguyễn Thế Nghiệp) để phục vụ công tác điều tra. Ông Sáu khẳng định, Công an tỉnh đã xác định đây là vụ việc quan trọng, nên đã giao cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp tục điều tra một cách khách quan, chính xác.

Bên cạnh việc khẩn trương làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Khương, xác định các đối tượng có liên quan đến vụ việc này, đối với sự việc xảy ra chiều ngày 25-7, Công an tỉnh đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, huỷ hoại tài sản tại TP Bắc Giang và khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Ngô Đức Khánh (SN 1972, trú tại TP Bắc Giang) về tội chống người thi hành công vụ, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý đối với các đối tượng khác có liên quan, theo đúng quy định pháp luật.

Nguyễn Trường

Theo TienPhongOnline

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc