Home » Kinh doanh » Giá vàng đang tiến sát 29 triệu đồng/lượng

Trong 3 ngày trở lại đây, tại các cửa hàng kim hoàn có rất nhiều người dân mang vàng đi bán nhằm kiếm lời.

Giá vàng SJC trong nước tại thời điểm 10h30’ sáng ngày 20/8 (mua vào-bán ra) ở mức 28,70-28,80 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng so với ngày 19/8. Tại các tiệm vàng của Hà Nội, không hiếm cảnh người dân mang cả vàng trang sức như nhẫn, vòng tay, kiềng đi bán kiếm tiền lời.

Trong 3 ngày nay, khi giá liên tục leo thang, chủ yếu là các nhà đầu tư nhỏ lẻ đi bán vàng miếng. Giới đầu tư tích trữ một số lượng lớn hàng trăm lượng còn án binh bất động chờ đến khi vàng lập đỉnh cao mới thì sẽ quyết định bán vàng. Một số nhà đầu tư chia sẻ kinh nghiệm chỉ bán khi thị trường có dấu hiệu chớm đi xuống.

Trong khi đó, giá vàng phiên châu Á sáng 20/8 niêm yết ở mức ở mức 1.231-1.232 USD/oz (mua vào-bán ra), tăng 3 USD/oz so với ngày 19/8. Thị trường vàng quốc tế đang hướng đến tuần tăng thứ 3 liên tiếp và các quỹ đầu tư vàng bắt đầu mua trở lại hoặc không còn bán tháo như tháng trước. Kể từ đầu tháng đến nay, mỗi oz đã tăng 6,7% giá trị.

Trên thị trường thế giới, giá vàng ngày 19/8 tiếp tục chạm mức cao nhất trong vòng 6 tuần qua khi vàng liên tục đạt mức giá cao. Giá kim loại quý đang được hỗ trợ mạnh từ sự suy giảm của chỉ số USD index và đặc biệt trong ngày 19/8, Quỹ đầu tư vàng SPDR tiếp tục mua vào 0,92 tấn vàng, nâng mức nắm giữ vàng của tổ chức này lên 1.295,52 tấn.

Theo các chuyên gia kinh tế, giá vàng hiện nay đang trong xu hướng tăng khá rõ và trong thời điểm này, nhu cầu vàng vật chất của Ấn Độ đang tăng cao khi mùa cưới bắt đầu tại nước tiêu thụ vàng lớn nhất này. Giá vàng có thể đi lên trong tuần sau nhờ nhu cầu mua kim loại quý tích trữ trước tình hình kinh tế phục hồi chậm.

Trong số 24 chuyên gia, nhà đầu tư tham gia khảo sát tuần này của Bloomberg, có 19 người, tương đương 79% cho rằng thị trường sẽ đi lên trong tuần sau và chỉ có 4 người nhận định giá giảm./.

Tổng hợp

Theo vovnews.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc