Home » Kinh doanh, Tiêu biểu sideshow » Khát vé máy bay dịp 2/9

Hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines cho biết một số chặng bay “vàng” như Hà Nội – Nha Trang trong các ngày 30-31/8 và 1/9 đã gần hết. Một số chặng khác cũng bắt đầu rơi vào tình trạng căng thẳng.

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay nghỉ tới 4 ngày, nhiều gia đình có nhu cầu đi nghỉ là lý do khiến vé máy bay năm nay của cả 2 hãng Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines đều căng thẳng.

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao trong dịp lễ 2/9. Ảnh: Hoàng Hà.

Đại diện Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines cho hay, giống như mọi năm, dịp 2/9, chặng bay Hà Nội – Nha Trang và TP HCM – Nha Trang luôn trong tình trạng cháy vé. Nhu cầu đi du lịch của các gia đình trong dịp tăng cao, khoảng 30-40% so với bình thường. Cụ thể, trong ngày 1/9, hầu hết các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và Sài Gòn đi Nha Trang đã kín chỗ. Tuy nhiên, hành khách vẫn có thể đặt vé trên một số chặng bay tương tự vào các ngày sớm hơn như 29/8 30/8, 31/8 hoặc muộn hơn từ ngày 3/9 trở đi.

Nguồn tin từ Vietnam Airlines cũng cho biết, hãng hàng không này đang lên kế hoạch tăng chuyến cho một số chặng bay vào các ngày sát thời điểm 2/9. Hiện nay, nhiều đường bay chặng ngắn và trung của hãng đã gần như “cháy” vé. Nhu cầu đi lại quá cao. Các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đi Nha Trang trong ngày 1/9 đã hết sạch vé. Còn các ngày như 30/8, 31/8 hay 2/9, hành khách phải đặt mua ngay mới có vé. Ngoài ra, một số chặng bay như Hà Nội – Đà Nẵng, Hà Nội – Huế hay từ Hà Nội đi Đà Lạt… cũng bắt đầu khan hiếm vào một số giờ vàng như sáng, trưa hoặc chiều.

Chủ đại lý bán vé trên phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội ghi nhận lượng khách đặt mua vé của hai hãng Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tăng đột biến trong mấy ngày qua. “Nhiều người gọi điện đến đặt mua vé máy bay vào ngày 1/9 song chúng tôi hướng dẫn cho họ mua sớm hơn hoặc muộn hơn một chút mới có”, chủ đại lý này nói.

Theo ông, khác với dịp Tết, Quốc khánh 2/9 chỉ một số chặng bay nối các điểm du lịch như Nha Trang, Đà Lạt hoặc Đà Nẵng… mới cháy vé. Chặng TP HCM – Hà Nội và ngược lại vẫn còn khá nhiều chỗ vào các ngày 30/8, 31/8, thậm chí là cả 2 ngày 1/9 và 2/9. Nguyên nhân là cả 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines đều tập trung khai thác chặng bay này nên nguồn cung ứng khá dồi dào. Do vậy, khách hàng vẫn có thể mua vé của cả 2 hãng để phục vụ nhu cầu đi lại trong ngày lễ 2/9. Thậm chí, hành khách có thể mua được cả những tấm vé giá rẻ trên chặng Hà Nội – TP HCM và ngược lại.

Hồng Anh

(Theo vnexpress)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc