Home » Thể thao » Chelsea kéo dài mạch toàn thắng
Chiến thắng đậm 4-0 dễ như đá tập trước tân binh giải Ngoại hạng Anh Blackpool tối chủ nhật giúp Chelsea kiếm trọn 15 điểm sau 5 vòng đầu tiên của mùa giải mới.
Vòng 5
Thứ bảy, ngày 18/9
Stoke 1-1 West Ham
(Jones 48′ – Parker 32′)
Aston Villa 1-1 Bolton
(A Young 13′ – Davies 35′)
Blackburn 1-1 Fulham
(Samba 30′ – Dempsey 56′)
Everton 0-1 Newcastle
(Ben Arfa 45′)
Tottenham 3-1 Wolverhampton
(Van der Vaart 77′ pen, Pavlyuchenko 87′,
Hutton 90’+1 – Fletcher 45′)
West Brom 3-1 Birmingham
(Dann 51′ phản lưới, Odemwingie 59′, Olsson 69′ – Jerome 15′)
Sunderland 1-1 Arsenal
(Bent 90’+5 – Fabregas 13′)
Chủ nhật, 19/9
MU 3-2 Liverpool
(Berbatov 42′, 59′, 84′ – Gerrard 64′ pen, 70′)
Wigan 0-2 Man City
(Tevez 43′, Yaya Toure 70′)
Chelsea 4-0 Blackpool
(Kalou 2′, Malouda 12′, 41′, Drogba 30′)

Dường như Blackpool đã quên đi một nguyên tắc sơ đẳng: biết mình, biết người, trăm trận trăm thắng. Rõ ràng họ hiểu đối thủ Chelsea mạnh đến thế nào và đẳng cấp của bản thân hiện ra sao thế nhưng vẫn quyết định chơi sòng phẳng, đôi công. Ở hai vòng đầu tiên, West Brom và Wigan cũng mạo hiểm hệt như Blackpool khi giáp mặt với Chelsea và hậu quả đều bại trận với tỷ số 0-6. Lẽ ra Blackpool cần lấy đó làm bài học để có thể đề ra một chiến thuật phù hợp cho chuyến làm khách tại Chelsea, song thầy trò Ian Holloway lại cả gan định “vuốt râu hùm” nên đã phải chuốc lấy thảm bại.

Ngay cả khi bị thua sớm hai bàn, Blackpool cũng chẳng chịu tập trung gia cố phòng ngự để tránh thua đậm mà còn quyết “sống mái” với Chelsea một phen. Nhờ đó hàng công đội chủ nhà có nhiều điều kiện để ghi thêm bàn thắng. Thực ra Blackpool cũng khá may mắn khi chỉ thua có 0-4 (tỷ số của hiệp một) bởi trong 45 phút còn lại, Chelsea đã thi đấu với tâm lý thoả mãn, muốn giữ sức và có chút chủ quan. Nếu đoàn quân của Carlo Ancelotti nghiêm túc hơn thì chắc chắn Blackpool còn thua đậm nữa.

Đội trưởng Terry gặp chấn thương tại vòng bảng Champions League, nhờ thế Ivanovic lại được chơi ở vị trí trung vệ bên cạnh Alex và nhường lại cánh phải cho Paulo Ferreira. Sau một trận được nghỉ ngơi, Drogba, Malouda, Kalou đã quay về đội hình xuất phát và Anelka, cầu thủ lập cú đúp trong trận gặp Zilina cách đây vài ngày, chỉ có mặt trên băng ghế dự bị. Benayoun cũng mất suất chính thức vào tay Ramires.


Malouda và Kalou đều lập công trận này.

Trước trận HLV Ancelotti tỏ ra rất tôn trọng Blackpool, cho rằng đội bóng mới lên hạng này không dễ đối phó, nhất là khi đối thủ đã thắng cả hai trận trên sân khách kể từ đầu mùa. Nhưng thực tế cho thấy Chelsea nhanh chóng và dễ dàng khẳng định được sức mạnh vượt trội so với Blackpool. Ngay phút thứ 2, mành lưới đội khách đã phải rung lên. Từ quả phạt góc của Drogba, Kalou dễ dàng kiếm được bàn thắng.

Hơn 10 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0. Drogba vẫn là người kiến tạo với đường căng ngang ngon ăn từ cánh phải và Malouda dễ dàng thoát xuống đưa bóng vào lưới.

Blackpool (áo cam) từng gây ra những bất ngờ, nhưng trước Chelsea quá mạnh, họ không thể làm gì nhiều.

Cách biệt hai bàn giúp các học trò của Ancelotti thi đấu với tâm trạng hoàn toàn thoải mái và phấn chấn. Nhờ đó họ mặc sức phô diễn trình độ kỹ thuật. Chelsea chỉ giữ nhịp độ trận đấu ở mức vừa phải nhưng vẫn đủ để lấn lướt đội khách và nhanh chóng gia tăng cách biệt. Phút 30 các khán giả trên sân Stamford Bridge đã được vui mừng với bàn thắng thứ 3. Từ cánh trái Ashley Cole dẫn bóng xâm nhập khu cấm địa rồi đẩy sang cho Drogba. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà quyết định dứt điểm ngay và trái bóng đập vào chân một cầu thủ Blackpool, khiến thủ môn Gilks đành chịu bó tay.

Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp một kết thúc Chelsea kịp sút tung lưới đội khách tội nghiệp lần thứ 4. Kalou phá bẫy việt vị băng xuống đón bóng rồi chuyền vào trong cho Malouda. Tiền vệ người Pháp không phụ công đồng đội trong thế không bị ai kèm, và dễ dàng có bàn thứ 6 tại Premier League mùa này. Nếu thủ môn Gilks không xuất sắc chặn đứng cơ hội mười mười của Drogba vào những phút cuối, thì tỷ số hiệp đầu có lẽ còn đậm hơn nữa.

Sau giờ nghỉ Chelsea vẫn giữ nguyên tư thế thong dong trong khi Blackpool quyết định chơi canh bạc “được ăn cả, ngã về không”: dâng cao tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Với quyết tâm cao độ cộng thêm đôi chút chủ quan của các hậu vệ áo xanh, đội khách đã có được vài tình huống hết sức nguy hiểm. Hậu vệ Ivanovic một lần phải phá bóng ngay trên vạch vôi cứu thua cho Chelsea. Phút 60 Petr Cech tung người đẹp mắt để đẩy cú sút hiểm hóc của cầu thủ vào sân trong hiệp hai, Taylor-Fletcher.

Chiến thắng đến với Chelsea quá dễ dàng.

Giống như hiệp đầu, hàng tấn công của Chelsea có đủ trình độ và khoảng trống để tạo ra nhiều cơ hội tuy nhiên ghi bàn đột nhiên lại trở thành nhiệm vụ quá sức với họ ở hiệp hai. Malouda không thể lập được cú hat-trick khi pha tung người bắt vôlê ở đẳng cấp cao của anh không đánh bại được Gilks. Thủ môn của Blackpool còn đôi lần chiến thắng được các siêu sao như Drogba, Kalou trong các pha đối mặt.

Chiến thắng 4-0 giúp Chelsea vững vàng ở ngôi đầu với 15 điểm trọn vẹn sau 5 trận, hơn hai đội xếp sau (Arsenal và MU) 4 điểm. Họ còn là đội ghi được nhiều bàn nhất (21), để thủng lưới ít nhất (chỉ một bàn). Vòng đấu tới Chelsea sẽ chạm trán Man City, đối thủ lớn đầu tiên của họ trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ferreira, Ivanovic, Alex (Bruma 72′), Cole, Essien, Mikel (Benayoun 78′), Ramires (Zhirkov 74′), Kalou, Drogba, Malouda

Blackpool: Gilks, Eardley (Taylor-Fletcher 46′), Evatt, Baptiste, Keinan, Crainey, Grandin (Harewood 62′), Adam, Vaughan, Varney (Ormerod 62′), Campbell.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm
1 Chelsea 5 20 15
2 Arsenal 5 10 11
3 MU 5 7 11
4 Man City 5 4 8
5 Tottenham 5 2 8
6 Newcastle 5 2 7
7 Fulham 5 1 7
8 Aston Villa 5 -3 7
9 Blackpool 5 -4 7
10 West Brom 5 -4 7
11 Sunderland 5 0 6
12 Birmingham 5 -1 6
13 Bolton 5 -1 6
14 Blackburn 5 -1 5
15 Wolves 5 -2 5
16 Liverpool 5 -3 5
17 Stoke 5 -3 4
18 Wigan 5 -11 4
19 Everton 5 -3 2
20 West Ham 5 -10 1

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc