Home » Thể thao » Juventus trắng tay trong ngày ra quân
Thất bại 0-1 trên sân Bari hôm qua cho thấy “Lão bà” vẫn chưa khắc phục được những điểm yếu của họ mùa trước, bất chấp chiến dịch tăng cường lực lượng rầm rộ suốt mùa hè.

Bari không thuộc nhóm đội mạnh và bị bòn rút hầu hết những nhân tố chủ chốt giúp họ trở thành hiện tượng mùa trước, nhưng họ chắc chắn không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Tuy nhiên, việc đội bóng nhỏ đánh bại Juventus hôm qua vẫn có thể xem là kết quả bất ngờ thứ hai trong vòng đấu mở màn Serie A, sau khi Roma muối mặt bị đội mới lên hạng Cesena cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà Olimpico.

Thất bại trong ngày ra quân chỉ ra rằng Juventus (áo trắng đen) còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn trở lại đường đua scudetto. Ảnh: AFP.

Sau mùa giải 2009-2010 bết bát, Juventus đã thay máu triệt gần như toàn diện từ đội ngũ điều hành, êkíp huấn luyện cho tới đội ngũ cầu thủ. 55 triệu euro đã được giải ngân để tân HLV Del Neri đưa về 8 tân binh cho khát vọng làm “Lão bà” hồi xuân và đủ lực tranh chấp scudetto. Kết quả của mùa hè bận rộn ấy là diện mạo mới mẻ của “Lão bà” trong trận ra quân hôm qua khi Del Neri xếp tới 6 tân binh vào đội hình chính. Nhưng những gì diễn ra hôm qua cho thấy cuộc cách mạng ấy vẫn chưa đem lại hiệu quả cần thiết.

Sự khác biệt đẳng cấp giữa ứng cử viên vô địch Juventus với một Bari chỉ đặt mục tiêu trụ hạng hầu như không tồn tại. Đá rời rạc, nghèo nàn ý tưởng khi tấn công, thiếu an toàn khi phòng ngự, dàn sao dưới trướng Del Neri lép vế về mọi mặt so với những cầu thủ vô danh bên phía chủ nhà. Juventus chỉ chiếm 44% thời lượng kiểm soát bóng, được hưởng 1 quả phạt góc và thực hiện 18 cú sút (2 trúng đích), khiêm tốn hơn nhiều so với phía Bari – 4 quả phạt góc, 20 cú sút (5 trúng đích), hưởng 4 quả phạt góc.

“Do đội có quá nhiều người mới đến, các cầu thủ vẫn cần thêm thời gian để thật sự hiểu nhau”, HLV Del Neri phân trần sau trận và trên thực tế, đây cũng là vấn đề của Juventus hôm qua. Xuất phát bằng sơ đồ 4-4-2, chú trọng vào các pha đánh biên, nhưng hai tiền vệ cánh mới là Krasic (phải) và Pepe (trái) lại không tìm thấy tiếng nói chung với bộ đôi tấn công gồm cựu binh Del Piero và Quagliarella, người mới đến Juventus được 2 ngày. Juventus vì thế bất lực trong việc tìm kiếm các cơ hội ghi bàn. Cả hiệp đầu, họ chỉ có một lần uy hiếp cầu môn Bari nhưng lại đến từ pha phối hợp ở trung lộ, kết thúc với cú sút chệch cột của tiền vệ trung tâm Melo.

Trong khi đó, bằng lối đá áp sát, tranh chấp quyết liệt ngay từ phần sân đối phương và những pha phối hợp nhanh, đơn giản, Bari không quá khó để giành quyền chủ động trên sân. Ngay phút thứ ba, cơ hội ăn bàn đã đến với đội chủ nhà khi cựu cầu thủ Juventus Almiron chuyền bóng thông minh từ cánh phải để Barreto thoát xuống sút vọt xà. Đến phút 21, Bari và đám đông 50.000 tifosi của họ lại được một phen mừng hụt nữa khi Ghezzal sút trúng người thủ môn Stotari trong pha đối mặt. Nhưng họ cũng không phải chờ lâu để có bàn thắng mở tỷ số. Phút 43, Donati phá động phản công ở trung lộ, chuyền ra biên phải cho Alvarez trước khi nhận lại bóng ở mép vòng cấm. Bằng một pha xoay sở rất khéo, Donati thoát khỏi Marchisio rồi sút căng vào góc cao phía xa (xem clip).

Những tân binh như Quagliarella (trái) và Krasic cần thêm nhiều thời gian để thật sự hòa nhập vào môi trường mới. Ảnh: AFP.

Cục diện hiệp một buộc HLV Del Neri phải điều chỉnh bằng việc đưa một tân binh khác là Martinez vào thay Krasic và thúc các học trò đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Nhưng khi hiệu quả từ những điều chỉnh này còn chưa đến, Juventus lại lộ quá nhiều khoảng trống ở tuyến sau để đối thủ khai thác bằng những pha phản công ở tốc độ cao. Phút 63, nếu không vì Chiellini xuất hiện cản phá kịp thời, Barretto lẽ ra đã có thể nhân đôi tỷ số cho Bari khi thoát xuống đón một đường chuyền dài, lừa qua cả thủ môn Stotari rồi dứt điểm ở góc hẹp.

Phải đến phút bù giờ, Juventus mới có cơ hội ghi bàn nguy hiểm nhất của họ trong trận qua một pha bóng cố định. Del Piero đá phạt và Chiellini đã di chuyển rất khéo léo, thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ Bari, nhưng cú đánh đầu cận thành sau đó của trung vệ người Italy lại đưa bóng đi vọt xà.

Đội hình thi đấu:

Bari (4-4-2): Gillet – S Masiello, A Masiello, Rossi, Belmonte – Alvarez (Pulzetti 90), Gazzi (Donati 15), Almiron, Ghezzal – Barreto (Castillo 76), Kutuzov.

Juventus (4-4-2): Storari – Motta, Chiellini, Bonucci, De Ceglie – Pepe (Lanzafame 58), Felipe Melo (Sissoko 63), Marchisio, Krasic (Martinez 46) – Del Piero, Quagliarella.

Bàn thắng: Donati 43′.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc