Home » Thể thao » Inter ra quân kém cỏi ở Champions League
Các nhà đương kim vô địch châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện phong độ khi để chủ nhà Twente cầm chân ở loạt trận đầu vòng bảng hôm qua.

Kết quả 2-2 chưa phản ánh đúng cục diện trận đấu mà ở đó Inter ít nhiều đã lép vế, dù họ là đội ghi bàn trước và giữ bóng nhiều hơn.

Trận đấu với Twente (áo đỏ) chứng tỏ Inter hiện tại đã sa sút đáng kể so với khi lên đỉnh vinh quang mùa trước. Ảnh: AFP.

Lượt trận thứ nhất vòng bảng
Thứ ba, ngày 14/9
Bảng A
Twente 2-2 Inter
(Janssen 20′, Milito 31′ phản lưới – Sneijder 13′, Eto’o 41′)
Werder Bremen 2-2 Tottenham
(Almeida 43′, Marin 47′ – Pasanen 12′ phản lưới, Crouch 18′)
Bảng B
Benfica 2-0 Hapoel Tel-Aviv
(Luisao 20′, Cardozo 68′)
Lyon 1-0 Schalke
(Bastos 21′)
Bảng C
Bursaspor 0-4 Valencia
(Costa 16′, Aduriz 41′, Pablo Hernandez 68′, Soldado 76′)
MU 0-0 Rangers
Bảng D
Barca 5-1 Panathinaikos
(Messi 22′, 45′, Villa 33′, Pedrito 78′, Daniel 90’+3 – Govou 20′)
Copenhagen 1-0 Rubin Kazan
(N’Doye 87′)
19h45 thứ tư, ngày 15/9
(theo giờ London; +6 = giờ Hà Nội)
Bảng E
Bayern Munich v Roma
Cluj-Napoca v Basle
Bảng F
MSK Zilina v Chelsea
Marseille v Spartak Moscow
Bảng G
Real Madrid v Ajax
Milan v Auxerre

Bảng H
Arsenal v Braga
Shakhtar Donetsk v Partizan Belgrade

Twente có thể là gương mặt mới toanh ở Champions League, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ dễ dàng bị bắt nạt. Thực tế trên sân cho thấy Twente chẳng những không bị khớp khi phải gặp đội ĐKVĐ ngay trận đầu tiên ở giải đấu lớn nhất châu lục, mà còn chơi bóng với sự tự tin, háo hức và khiến đối thủ được đánh giá mạnh hơn bội phần gặp rất nhiều khó khăn. Theo thống kê của UEFA, đội bóng Hà Lan chỉ kém một chút ở khâu kiểm soát bóng (45%), nhưng có cú sút (7-5) và số lần hưởng phạt góc (6-1) nhiều hơn các nhà ĐKVĐ.

Ngược lại, Inter có thêm một trận đấu thất vọng, không chỉ về mặt kết quả, mà còn ở khía cánh lối chơi, bản lĩnh và tinh thần thi đấu. Như 4 trận chính thức trước đó, đội quân của Benitez vẫn chưa tái hiện được tinh thần, cốt cách và cá tính chiến thắng từng giúp họ gặt hái mọi vinh quang với Mourinho. Trong số những người ra sân, chỉ có Sneijder, Eto’o giữ được phong độ đỉnh cao và tỏa sáng, nhưng nỗ lực của họ không đủ để bù đắp cho cả tập thể đã sa sút.

Diego Milito, tiền đạo hay nhất UEFA mùa trước, chẳng những có trận thứ năm liên tiếp tịt ngòi, mà còn là gây bất lợi cho Inter với pha phản lưới nhà, nâng tỷ số lên 2-1 cho Twente. Trong khi đó, hệ thống phòng ngự lỳ lợm, chắc chắn và kín kẻ mùa trước tiếp tục có một trận đấu tầm thường khi nhiều lần để những cầu thủ vô danh bên phía đối thủ vượt qua một cách dễ dàng. Hai bàn thua của Inter có lẽ vẫn còn là ít, nếu xét tới số cơ hội ăn bàn mà Twente có được.

Trên sân vận động cùng tên với đội chủ nhà, Inter chào đón sự trở lại của hậu vệ phải Maicon sau chấn thương. Nhưng do Chivu và Stankovic bị đau, Benitez tiếp tục phải vá víu bằng cách đưa thủ quân Zanetti về đá hậu vệ trái thay Chivu và dùng cầu thủ còn non kinh nghiệm Mariga đá cặp tiền vệ trung tâm với Cambiasso. Tuy nhiên, sự chắp vá này không thể là lý do để Inter biện hộ cho trận đấu thất vọng của họ ở Enschede.

Dù nhập cuộc kém hứng khởi và bị một Twente đang háo hức thể hiện dồn ép trong những phút đầu trận, Inter vẫn đứng vững và thậm chí còn ghi bàn trước từ một pha phản công sắc lẹm ở phút 14. Milito làm gợi nhớ tình huống anh sút tung lưới Bayern ở chung kết Champions League hồi tháng 5 khi thâm nhập vòng cấm từ cánh trái, làm động tác giả như sắp sút bóng, rồi lừa qua hậu vệ phải Rosales. Cú dứt điểm thật của Milito sau đó không thắng được thủ môn Mihaylov, nhưng Sneijder đã có mặt kịp thời để đón bóng nẩy ra, sút bồi, mở tỷ số (xem clip).

Tuy nhiên, lợi thế của Inter không tồn tại lâu. Bằng cách tận dụng triệt để ưu thế về tốc độ và thể hình, Twente gia tăng sức ép và nhanh chóng làm hàng thủ Inter lộ ra những khoảng trống. Phút 18, họ thực hiện pha dàn xếp tấn công nhanh khiến trung vệ đội khách Samuel phải phạm lỗi với De Jong ở vị trí trực diện khung thành. Và quả đá phạt hàng rào đã được Janssen thực hiện hoàn hảo, đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn Julio Cesar không thể với tới (xem clip).

Cơ hội tiếp tục đến với Twente sau đó khi hàng thủ Inter như hoa mắt bởi sức ép mà nhà quán quân Hà Lan tạo ra. Phút 25, trong một pha lên tham gia tấn công, hậu vệ phải Tiendalli tung cú sút xa trái phá khiến Julio Cesar phải trổ hết tài nghệ mới có thể cứu thua. Sau đó 4 phút, hàng thủ Inter lại phạm lỗi và đem lại cho Twente quả đá phạt ở vị trí gần tương tự tình huống họ mở tỷ số. Nhưng lần này cú đá của Janssen lại đi không hiểm bằng và dễ dàng bị Julio Cesar hóa giải.

Sneijder là một gương mặt hiếm hoi của Inter còn giữ được phong độ. Ảnh: AFP.

Nhưng khi các cầu thủ Twente đang gặp khó khăn trong việc cụ thể hóa sức ép thành bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, thì họ bất ngờ được phía Inter làm hộ điều đó. Phút 30, từ quả phạt góc bên cánh phải, Janssen câu bóng vào vòng cấm và trong nỗ lực bật cao để cản phá, Milito đã vô tình để bóng chạm đầu rồi đổi hướng, khiến thủ môn Julio Cesar không kịp trở tay (xem clip).

Dù gỡ hòa 2-2 ở phút 41 nhờ pha làm bàn của Eto’o sau pha phối hợp đẹp mắt với Pandev (xem clip), Inter vẫn không thể nhân đà ấy để tiến lên giành phần thắng trong thời gian còn lại. Các học trò của Benitez không tạo được sức ép đủ lớn sang phần sân đối phương, nhất là từ sau khi Pandev phải rời sân vì chấn thương. Cơ hội đáng kể nhất mà họ có được trong cả hiệp hai chỉ là tình huống dứt điểm trong vòng cấm của người vào thay Pandev, Coutinho, nhưng bóng lại chạm người trung vệ Douglas bên phía Twente và đi chệch đích.

Twente thì chủ trương đá chậm hơn, phòng thủ chắc và thỉnh thoảng mới lên bóng trong các tình huống phản công. Nhưng họ cũng không đủ sắc sảo cần thiết để ghi thêm bàn thắng và phải rời sân với kết quả hòa 2-2. “Cầm hòa nhà ĐKVĐ là kết quả tốt cho Twente, dù chúng tôi hoàn toàn có thể thắng trận này”, HLV đội bóng Hà Lan Michel Preud’homme ngỏ ý tiếc nuối.

Đội hình thi đấu:

Twente (4-3-3): Mihaylov – Rosales, Douglas, Wisgerhof, Tiendalli – Brama, De Jong, Janssen – Ruiz, Janko (Bajrami 78), Chadli (Landzaat 88).

Inter (4-2-3-1): Julio Cesar – Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti – Cambiasso, Mariga – Eto’o, Sneijder, Pandev (Coutinho 61) – Milito (Muntari 88).

Bàn thắng: Janssen 20′, Milito phản lưới nhà 30 – Sneijder 13′, Eto’o 41.

Bảng A

TT Đội Trận T H B BT BB Điểm
1 Inter 1 0 1 0 2 2 1
2 Tottenham 1 0 1 0 2 2 1
3 Werder Bremen 1 0 1 0 2 2 1
4 Twente 1 0 1 0 2 2 1

Theo VNexpress.

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc