Home » Chuyện lạ, Tiêu biểu sideshow » Cô gái lớn mãi không ngừng
30 tuổi, cao gần 2 m và nặng hơn 210 kg, Tanya Angus người Mỹ là một phụ nữ trưởng thành. Nhưng vấn đề là cô vẫn tiếp tục lớn. Trong vòng 10 năm, cô đã cao thêm khoảng 30 cm, và nặng thêm gần 160 kg.

Mọi việc bắt đầu từ năm Tanya 20 tuổi, cơ thể cô bắt đầu thay đổi thành một người khác mà cô không thể nhận ra. “Tôi nhìn vào trong gương và không nhận ra mình”, Tanya nói.

Với Tanya, việc này dường như mới chỉ xảy ra trong một đêm. Từ một thiếu nữ cao ráo, mảnh khảnh với mơ ước trở thành một diễn viên, cô đột nhiên nhận ra mình đang phát triển quá khổ. Khi không thể xỏ chân vừa đôi giày của mình, cô đã biết có vấn đề gì đó.

30 tuổi, với người bình thường là đã hết tuổi lớn, nhưng mỗi năm Tanya vẫn cao thêm từ 1,27 cm đến 2,54 cm. Ảnh:The Mirror.

Khi kiểm tra các bác sĩ phát hiện một khối u khá lớn trong não. Đây chính là nguyên nhân gây ra việc sản sinh quá nhiều hoóc môn tăng trưởng. Các bác sĩ đã 3 lần tiến hành cắt bỏ khối u nhưng vẫn không thể loại bỏ tận gốc hoóc môn tăng trưởng. Mỗi năm Tanya vẫn phát triển thêm từ 1,27 cm đến 2,54 cm.

Cô được cho là mắc chứng gọi là Acromegaly (hay chứng người khổng lồ), hiếm gặp và khó chẩn đoán. Ít nhất mỗi năm cứ một triệu người thì có 4 người mắc chứng này.

“Các bác sĩ nói rằng tôi là người duy nhất họ không thể kiểm soát sự lớn lên bằng thuốc. Tôi chỉ hy vọng một ngày nào đó ai có thể giúp để tôi ngừng lớn lên và có thể sống một cuộc sống bình thường”, cô cho biết.

Cuộc sống của cô bây giờ hầu như gắn chặt với ghế đẩy sau lần bị đột quỵ. Cô hy vọng mọi người hiểu được hoàn cảnh của mình và cư xử bình đẳng như với người bình thường.

Kỷ lục Guinness về người phụ nữ cao nhất thế giới thuộc về Sandy Allen, 53 tuổi, ở Indianapolis (Mỹ) cao gần 2,15 m khi qua đời vào tháng 8 năm ngoái.

Theo maivoo

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc