Home » Kinh doanh » Tâm lý dần ổn định, VN-Index đã lấy lại đà tăng

Phiên ngày 9/9, diễn biến giao dịch trên thị trường khá tích cực, tâm lý của các nhà đầu tư đang dần ổn định, nhờ đó VN-Index đã lấy lại đà tăng.

Phiên giao dịch kịch tính hôm qua, dòng tiền đã quy tụ được mãnh lực để vượt qua thử thách của bên bán. Đây chính là động lực hỗ trợ các nhà đầu tư cá nhân vững tin hơn trong các quyết định đầu tư tiếp theo của mình.

Mở đầu phiên giao dịch, động thái bán chốt lời đã không còn, thay vào đó là loạt lệnh chào mua giá cao trên hầu hết các mã cổ phiếu được đẩy vào.

Ngay trong đợt 1, trên thị trường đã có tới 154 mã cổ phiếu tăng giá, 31 mã đứng giá và 18 mã giảm giá. VN-Index tăng ngay 4,09 điểm lên mức 462,53 điểm. Thanh khoản đạt 3,3 triệu đơn vị, giảm 41% so với cùng thời điểm của phiên trước đó, điều này cho thấy thị trường đang phát đi tín hiệu giảm cung.

Bắt đà thị trường, sang đến đợt 2 giới đầu tư tiếp tục mạnh tay mua vào. Nhóm cổ phiếu hàng hiệu đang chuyển dần sang sắc xanh. Các mã STB, SJS, KBC, HPG, HAG, GMD, REE, SSI, FPT… đóng cửa với mức tăng giá nhẹ so với tham chiếu.

Một số mã cổ phiếu thị giá thấp như PXM, TSC, MHC… duy trì tiếp tục đà tăng trần từ phiên trước.

Các mã VOS, VNE nếu như hôm qua bị bán tháo thì nay đang được tranh mua với số lượng lớn. Riêng mã VOS chốt phiên với mức giá tăng kịch biên độ 15.100 đồng/cổ phiếu, khối lượng giao dịch dẫn đầu thị trường lên tới 1,7 triệu đơn vị.

Kết thúc phiên, VN-Index tăng 5,24 điểm và xuống mức 463,68 điểm, Tổng khối lượng chuyển nhượng đạt 47,98 triệu đơn vị, giá trị tương ứng gần 1.227,8 tỷ đồng.

Bên phía sàn Hà Nội, diễn biến giao dịch cũng rất khả quan. Hai mã PVX và KLS dẫn đầu thị trường về thanh khoản, khối lượng giao dịch PVX đạt gần 5,3 triệu, KLS đạt gần 4,1 triệu, tuy nhiên giá giao dịch bình quân tương ứng là 24.2 đồng/cổ phiếu và 16.000 đồng/cổ phiếu, tăng mạnh so với tham chiếu.

Các mã như CMI, ECI, HJS, PVA, PVC, SRB… vẫn giữ được đà tăng trần từ cuối phiên trước.

Cùng với xu thế tăng chung, nhóm cổ phiếu chứng ngành chứng khoán đồng loạt nhuộm trong sắc xanh. Trong top cổ phiếu giao dịch hàng triệu hôm nay có sự góp mặt của HBS và VND. Riêng HBS trở thành mã cổ phiếu nóng trong nhóm, với dư mua giá trần đóng cửa còn tới 700 nghìn đơn vị.

Đóng cửa, HNX-Index tăng 3,65 điểm và xuống 136,24 điểm. Thanh khoản đạt 46,97 triệu cổ phiếu, giá trị tương ứng 1.196,58 tỷ đồng.

Chỉ số UPCoM-Index tại thời điểm 11 giờ 20 cũng giảm nhẹ 0,06 điểm và xuống còn 47,65 điểm. Khối lượng giao dịch tạm dừng ở mức 455 nghìn cổ phiếu, giá trị tương ứng gần 6,4 tỷ đồng./.

Linh Chi (Vietnam+)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc