Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Thiên nhiên kỳ vĩ: Những dòng sông quyến rũ
Mỗi một dòng sông là một câu chuyện, một lời tự sự, một tâm tình và mang một hình dáng rất riêng tư. Xin chia sẻ với các bạn vài hình ảnh về những dòng sông quyến rũ bậc nhất trên hành tinh của chúng ta.

Thiên nhiên kỳ vĩ: Những dòng sông quyến rũ

Hoàng hôn trên sông Lower Lewis ở Rừng Quốc gia Pinchot, bang Washington.

Thiên nhiên kỳ vĩ: Những dòng sông quyến rũ

Sông Colorado bẻ một đường cong hình móng ngựa. Khi còn đầy nước, sông Colorado – dài 2.366 km – chạy từ núi Rocky đến vịnh Sea of Cortez ở bang California. Ngày nay, do lượng mưa giảm và nhu cầu nước ngọt của khoảng 30 triệu dân ở miền tây đã hút cạn nguồn nước cũng như sinh lực của dòng sông, để lại những vùng châu thổ thường khô cằn phần lớn thời gian.

100425102

Dòng Rio Grande chảy bên dưới những vách đá cao 458 mét của hẻm núi Santa Elena trong địa hạt Công viên Quốc gia Big Bend. Con sông nằm phía tây bang Texas này chảy qua những khu vực hoang sơ nhất của miền tây nam, nhưng nó cũng không thoát khỏi những tác động của con người.

100425103

Sông Mississipi uốn một khúc duyên dáng qua thành phố New Orleans. Con sông này dài khoảng 3.782km, chảy từ Lake Itasca bang Minnesota đến vùng châu thổ Louisiana ở vịnh Mexico. Đây là con sông dài thứ 2 ở Mỹ, sau sông Missouri. Người ta đã xây dựng hàng ngàn con đập và đê suốt dọc chiều dài của nó để hỗ trợ cho việc lưu thông cũng như kiểm soát lũ lụt.

100425104

Sông Hằng, Ấn Độ. Những người Hindu đến sông Hằng để tắm với niềm tin rằng nước sông sẽ tẩy uế cho họ. Nhưng các nhà khoa học không tin vào điều này. Sự ô nhiễm công nghiệp từ các thành phố như Kanpur, các chất thải chưa xử lý từ những khu dân cư ven sông, và hàng núi rác trôi nổi trên sông đã làm ô uế con sông thiêng của người Hindu. Nhiều nỗ lực đang được thực thi nhằm lấy lại sự trong sạch của dòng sông mang tính biểu tượng của Ấn Độ, nhưng phải rất rất lâu nữa sông Hằng mới “đòi lại được sự trong sạch của mình”.

100425105

Sông Richelieu, Quebec, Canada. Một thân cây cô độc, băng giá đứng cô đơn trong sương giá bên dòng sông Richelieu. Con sông này chảy từ hồ Champlain ở Vermont đến St. Lawrence, là một tuyến vận tải quan trọng của khu vực.

100425106

Hẻm núi Glen và hồ Powell. Khi mực nước của hồ Powell xuống thấp, những vách đá của hẻm núi Glen dường như cao sừng sững. Mực nước ở hồ Powell dao động lên xuống phụ thuộc vào lượng mưa và lượng tuyết tan. Nhưng mặc dù ở mức nước thấp, hồ chứa nước lớn thứ 2 ở Mỹ này vẫn chứa một lượng nước khổng lồ – khoảng 33 tỉ mét khối nước.

100425107

Sông Rio Negro, Brazil. Những con sông và dòng chảy bắt nguồn từ lưu vực con sông khổng lồ này tạo ra một hệ sinh thái nước ngọt độc nhất vô nhị; và chúng cũng lưu giữ 20% lượng nước ngọt trên hành tinh.

100425108

Sông Colorado chảy qua khu vực hồ Powell, bang Arizona.

100425109

Hoàng hôn trên dòng sông. Không phải dòng sông nào cũng nên thơ như thế này. Ngày nay, những con đập lớn ngăn khoảng 35% dòng chảy của các con sông trên khắp thế giới. Những con đập này phục vụ chủ yếu cho việc kiểm soát lũ lụt và làm thủy điện.

1004251010

Sông Mississippi.

1004251011

Sông Zambezi, ở Zambia. Một chiếc cầu treo dài 213m bắc qua dòng Zambezi ở Zambia. Chiếc cầu này được những cha xứ xây dựng sau khi 5 người thiệt mạng do đắm thuyền ở khúc sông này.

Theo tin247

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc