Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Obama: ‘Mỹ có một tổng thống tốt’
Bất chấp việc tỷ lệ ủng hộ sụt giảm, Tổng thống Mỹ Barack Obama tự nhận là “một tổng thống khá tốt”.
Tổng thống Barack Obama trong cuộc nói chuyện tại đại học Washington, vận động bầu cử cho thượng nghị sĩ Patty Murray. Ảnh: AFP.

Tổng thống Barack Obama trong cuộc nói chuyện tại đại học Washington, vận động bầu cử cho thượng nghị sĩ Patty Murray. Ảnh: AFP.

Obama hôm qua đã có bài nói chuyện tại đại học Washington để vận động bầu cử cho thượng nghị sĩ bang Washington Patty Murray, trong kỳ bầu cử tháng 11 tới.

“Tôi đã được các bạn truyền cảm hứng. Bất cứ nơi nào tôi đến, trên khắp đất nước này, đặt biệt là khi tôi gặp những người trẻ, tôi lại được gợi nhớ đến sự nhiệt huyết, động lực và trí tưởng tượng của các bạn”, AFP dẫn lời tổng thống phát biểu trước đám đông vài trăm thanh niên.

“Với tất cả những vấn đề chúng ta đang trải qua trong hiện tại, chúng ta vẫn có những công nhân tốt nhất thế giới, những trường đại học tốt nhất thế giới, chúng ta có những công ty tốt nhất thế giới, chúng ta có nền kinh tế sôi động và tự do nhất thế giới”, Obama nói.

Đến đây thì một phụ nữ ở dưới hét lên “và một tổng thống tốt nhất thế giới”.

“Ồ, tôi sẽ không nói thế, nhưng chúng ta có một tổng thống cũng tốt đấy”, Obama trả lời.

Buổi nói chuyện là một phần của chiến dịch kéo dài 4 ngày nhằm vận động cho những thượng nghị sĩ phe Dân chủ có khả năng bị mất ghế vào tay đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ diễn ra vào 2/11.

Tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Obama hiện dao động ở mức khoảng 45% trong hầu hết các cuộc trưng cầu, thấp hơn rất nhiều mức ủng hộ khi ông nhậm chức năm ngoái.

Hải Minh

Theo tin247

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc