Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Sóng thần đang lan tới Trung Quốc, Mỹ và Canada
Theo Giám đốc Trung tâm dự báo thuộc Cục Hải dương quốc gia Trung Quốc Bai Yiping, các cơn sóng thần, bắt nguồn từ trận động đất mạnh ở Nhật Bản, tiến vào các tỉnh ở miền Nam và miền Đông của Trung Quốc vào đêm 11/3 song không gây thiệt hại nghiêm trọng.

Ông Bai Yiping cho biết các đợt sóng thần sẽ ập vào tỉnh Quảng Đông, các tỉnh duyên hải Phúc Kiến và Chiết Giang vào khoảng 22 giờ địa phương, với độ cao từ 0,3-0,6 mét, dưới mức nguy hiểm. Sau nửa đêm, các đợt sóng thần này cũng sẽ ập tới tỉnh Giang Tô và thành phố Thượng Hải.

Sóng thần đang lan tới Trung Quốc, Mỹ và Canada

Sóng thần đang lan tới Trung Quốc, Mỹ và Canada

Cũng theo Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc, lúc 23 giờ 13 phút giờ Bắc Kinh, đã xảy ra một dư chấn có cường độ 6,6 độ Richter ở ngoài khơi đảo Honshu, miền Đông Nhật Bản. Trung tâm trên đã xác định tâm của dư chấn này ở dưới độ sâu 10km.

Trong khi đó, những đợt sóng đầu tiên từ cơn sóng thần trên đã tới lục địa Mỹ, dọc bờ biển Port Orford, tiểu bang Oregon, vào lúc 7 giờ 30 phút giờ PST (15 giờ 30 phút giờ GMT). Cơ quan Khí tượng Quốc gia Mỹ dự kiến sẽ có những con sóng lớn nhất, cao khoảng 2 mét, đánh vào thành phố Crescent, bang California. Còn tại Alaska, sóng thần đã gây ra đợt sóng cao tới 1,5 mét ở Shemya, thuộc quần đảo Aleutian, cách thành phố Anchorage 1.900 km về phía Tây Nam.

Cùng ngày, Canada đã ban bố cảnh báo sóng thần do nguy cơ xảy ra sóng thần ở trong hoặc gần vùng biển phía Tây của nước này, trong đó tỉnh Bristish Columbia của nước này đã được đặt trong tình trạng báo động cao do nguy cơ xảy ra sóng thần.

Cũng trong ngày 11/3, đã xảy ra một trận động đất mạnh 5,1 độ Richter ở miền Bắc Chile song hiện chưa có thông tin gì về thương vong và thiệt hại./.

(Theo www.vietnamplus.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc