Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh, Tiêu biểu sideshow » 90 phim dự Liên hoan Phim quốc tế Việt Nam lần 1
Liên hoan Phim (LHP) quốc tế Việt Nam lần 1 (Vietnam International Film Festival – VNIFF), do Cục Điện ảnh Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức sẽ chính thức diễn ra từ ngày 17 đến 21-10 tại Hà Nội.

Đến thời điểm này, Ban Tổ chức LHP cho biết có 90 phim của 30 nước tham dự, trong đó có 9 phim truyện và 10 phim ở các thể loại phim ngắn, tài liệu, hoạt hình đến từ các nền điện ảnh Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Malaysia, Indonesia, Iran, Thái Lan và Việt Nam tham gia tranh giải.

Long Thành cầm giả ca được chọn tham dự LHP quốc tế Việt Nam lần 1. Ảnh: HÃNG PHIM GIẢI PHÓNG

Hai tác phẩm điện ảnh Việt Nam được chọn tranh giải lần này là Long thành cầm giả ca (đạo diễn: Đào Bá Sơn, Hãng phim Giải Phóng sản xuất) và Trung úy (đạo diễn: Hà Sơn, Hãng phim Truyện Việt Nam sản xuất). Ban Tổ chức cũng lựa chọn 50 phim chiếu tại LHP, bao gồm phim dự thi và phim chiếu trong chương trình Điện ảnh thế giới ngày nay.

Dự kiến sẽ có 6 giải thưởng được trao, dành cho các hạng mục phim truyện, phim ngắn, phim tài liệu, đạo diễn, diễn viên nam – nữ xuất sắc nhất. Ban giám khảo LHP là các nhà điện ảnh tên tuổi: đạo diễn Philip Noyce làm trưởng ban giám khảo, ông Marco muller – Giám đốc LHP Venice, ông Johany – Giám đốc LHP ngắn Tampere…, phía Việt Nam có 3 giám khảo: NSND Đặng Nhật Minh, NSND Bùi Đình Hạc và TS – nhà phê bình điện ảnh Ngô Phương Lan.

Ngoài việc công chiếu các bộ phim, LHP lần này còn tổ chức nhiều sự kiện điện ảnh khác như tọa đàm điện ảnh, giao lưu diễn viên và công chúng, triển lãm poster phim, chiếu phim ngoài trời… Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, sẽ có 500 đại biểu, trong đó có 140 khách nước ngoài, 30 NSND của điện ảnh Việt Nam cùng các khách mời, các nhà điện ảnh từ các đơn vị sẽ tham gia LHP quốc tế Việt Nam lần này.

Theo nld

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc