Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Ferguson như chết lặng khi nghe tin Rooney đòi ra đi
HLV của MU lần đầu tiên lên tiếng thừa nhận chuyện tiền đạo số một của CLB từ chối ký gia hạn hợp đồng.

Quan hệ giữa Rooney và HLV Ferguson rạn vỡ nghiêm trọng gần đây và vì thế làm dấy lên tin đồn về việc ngôi sao tiền đạo tuyển Anh đang tìm kiếm một bến đỗ mới. Hôm chủ nhật MU đã ra thông cáo bác bỏ tin đồn trên. Tuy nhiên một loạt diễn biến phức tạp sau đó khiến CLB này và HLV Ferguson không thể giữ kín mọi việc lâu hơn nữa.

“Tôi đã nhận điện thoại từ người đại diện của Rooney hồi tháng 8, thông báo rằng cậu ta sẽ không ký gia hạn hợp đồng nữa”, Ferguson cho biết trong cuộc họp báo chiều tối thứ ba. “Tôi khi đó nghe mà không tin vào những gì ông ta nói và như chết lặng người mất một lúc lâu. Mới cách đây vài tháng thôi, Rooney còn nói MU là CLB lớn nhất thế giới. Tôi và MU không rõ những gì đã khiến cậu ta thay lòng đổi dạ”.

Ferguson sốc nặng khi biết học trò cưng không còn mặn mà với MU. Ảnh: AFP.

Ferguson sốc nặng khi biết học trò cưng không còn mặn mà với MU. Ảnh: AFP.

“Tôi sau đó đề nghị gặp trực tiếp Rooney để làm rõ mọi chuyện và cậu ta đã nhắc lại đúng những gì vị đại diện đã nói với tôi. Tôi khi đó chỉ nói được một câu duy nhất ‘Hãy tôn trọng CLB này’. Tôi không rõ liệu Rooney có nghĩ và làm được như thế hay không, nhưng thật lòng khi phải nói ra việc này, tôi thật sự nghi ngờ điều đó”, nhà cầm quân người Scotland nói thêm. Hợp đồng hiện tại của Rooney với MU sẽ kết thúc cuối mùa giải 2011-2012.

Mâu thuẫn giữa Rooney với Ferguson được báo chí Anh cho là xuất phát từ việc anh cảm thấy không nhận được sự ủng hộ, bảo vệ cần thiết từ HLV. Việc Ferguson gạt Rooney khỏi đội hình MU ở một số trận, hoặc chỉ sử dụng anh một cách hạn chế trong nhiều trận đấu thời gian gần đây khiến tiền đạo này nghĩ rằng anh đang bị trừng phạt sau scandal quan hệ với gái điếm.

Nhưng Ferguson phản bác điều này: “Tôi và MU đã làm tất cả những gì có thể để giúp Rooney. Bất cứ khi nào gặp khó khăn, cậu ta đều nhận được những lời khuyên hữu ích. Chúng tôi luôn đối xử như vậy với mọi cầu thủ. Đó là triết lý, là giá trị cốt lõi ở MU. Hơn ai hết, Rooney phải hiểu rằng cậu ta được hưởng lợi từ cách làm ấy. Vì thế không có chuyện đổ vỡ xuất phát từ phía chúng tôi”.

Thừa nhận sự rạn nứt trong quan hệ với Rooney, nhưng Ferguson nhấn mạnh ông luôn muốn ngôi sao số một này ở lại với đội bóng. “Trong mọi trường hợp, sẽ luôn có một lời đề nghị từ CLB với các cầu thủ. Làm HLV ở MU, tôi luôn đối mặt với những tình huống như thế này và phải đón nhận, dù không ít lần thất vọng, bởi mọi việc không còn dễ dàng nữa với sự xuất hiện của các đại diện cho cầu thủ”.

Ferguson vẫn muốn níu kéo Rooney ở lại. Ảnh: AFP.

Ferguson vẫn muốn níu kéo Rooney ở lại. Ảnh: AFP.

Truyền thông Anh cũng cho rằng bên cạnh hục hặc với Ferguson, tài chính có thể là lý do khiến Rooney không muốn ở lại Old Trafford khi đòi hỏi về mức lương tuần 150.000 bảng của anh không được lãnh đạo MU đáp ứng. Một số tờ báo cho rằng hàng xóm giàu có của MU, Man City sẵn sàng trả 230.000 bảng (theo Sport Mail), thậm chí 300.000 bảng (theo Mirror) mỗi tuần để đưa Rooney về sân City of Manchester.

Tuy nhiên Ferguson khẳng định chẳng nơi nào có thể đem lại cho anh một bản hợp đồng tốt hơn MU: “Chúng tôi có chính sách riêng với những trường hợp này. Rooney từng nói cậu ta muốn gắn bó trọn sự nghiệp với MU. Chúng tôi ghi nhận và lấy làm vinh dự vì điều đó. Tổng giám đốc David Gill đã thảo luận với các ông chủ CLB và chuẩn bị từ mùa hè một bản hợp đồng cho Rooney với những điều khoản tốt hơn so với tất thảy mọi cầu thủ khác ở Anh. Nhưng ngay từ hôm 14/8 tôi đã được Gill gọi điện thông báo rằng Rooney không chịu ký gia hạn hợp đồng”.

Theo vnexpress.net

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc