Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Nếu Rooney ra đi…
Ai cũng hiểu tài năng và tầm quan trọng của Wayne Rooney đối với “Quỷ đỏ” thế nhưng những gì đang diễn ra sân Old Trafford lại đang báo hiệu dấu chấm hết cho “mối tình” R10 – MU. Và nếu có một ngày gần đây Rooney dứt áo ra đi thì…

1. Ai sẽ là “đầu tàu” ở MU?


Câu hỏi tưởng chừng rất hóc búa này hóa ra lại chẳng hề… khó chút nào ở nửa Đỏ thành Manchester. Hơn 2 thập kỉ Sir Alex dẫn dắt MU, biết bao ngôi sao đã đến rồi từng người một cũng chia tay Old Trafford. Nhưng bao giờ cũng vậy, vị HLV lão làng người Scotland luôn biết cách “nhào nặn” ra những biểu tượng mới cho CLB. Vì thế, thành công cứ đến với “Quỷ đỏ” và Fergie suốt 24 năm qua. Chẳng thế mà người ta phải dùng từ “vĩ đại” để tôn vinh Alex Ferguson!


Bởi vậy, Rooney quan trọng thật đấy, nhưng “gã Shrek” cũng chẳng phải là ngôi sao không thể thay thế ở MU. Eric Catona thật tuyệt vời, nhưng Beckham hay Giggs sau đó cũng vươn đến tầm cỡ thế giới như vậy. Becks ra đi, chiếc áo số 7 huyền thoại ở sân Old Trafford thậm chí còn được nâng lên một tầm cao mới với sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo.


Anh111

Không ai là không thể thay thế ở MU, kể cả là Ronaldo hay Rooney

Và khi CR7 đến Real, cũng chính Rooney là người đã thay thế vị trí của siêu sao người Bồ. Thế nên bây giờ, khi Nani đã thoát khỏi cái bóng quá lớn của Ronaldo và đang bay cao ở MU, tại sao không thể tin là “số 17” sẽ vươn mình lên trong vai trò “đầu tàu” đưa MU đến đỉnh cao vinh quang?


Có ý kiến cho rằng Nani chưa đủ khả năng làm điều đó, nhưng nếu ngẫm lại mùa giải trước, cũng đâu có nhiều người cho rằng Rooney có thể ghi đến 34 bàn thắng? Một cầu thủ mà ngỡ như đã phải xách vali rời Old Trafford cuối cùng lại vụt sáng suốt năm qua ở MU cũng như trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha như Nani, thì nếu được trao cơ hội, anh ta có thể thành công lắm chứ!


2. Ai sẽ lĩnh xướng hàng công “Quỷ đỏ”?


Ngày đó, Ruud Van Nisterooy là một “sát thủ” siêu hạng nhưng những gì “Van Gol” có được cùng MU đáng kể nhất cũng chỉ là 1 danh hiệu vô địch ở Premier League. Để rồi khi tiền đạo người Hà Lan ra đi, Ronaldo cùng Rooney dưới sự dìu dắt của Sir Alex đã trưởng thành vượt bậc. Chính họ mới là những người mang đến chức vô địch Champions League 2008 và giúp MU 3 năm liên tiếp đăng quang ở Premier League.


Trước khi Ronaldo sang Real, ngay đến Rooney cũng phải thường xuyên “làm nền” cho người đồng đội. Chỉ đến lúc tiền vệ người Bồ đã cập bến Bernabeu, Rooney mới thực sự chứng tỏ được “vị thế” của mình ở Old Trafford. Chỉ một mùa giải, Rooney không chỉ liên tục nổ súng mà còn làm mọi người phải bất ngờ về khả năng chơi đầu siêu hạng cũng như sự toàn diện trong lối chơi của mình.


Anh29

Javier Hernandez nhanh chóng chứng tỏ được tài năng ở Old Trafford


Bây giờ, nếu Rooney không còn khoác lên mình chiếc áo đỏ nữa, thì Fergie vẫn còn đó những sự lựa chọn sáng giá. Chicharito đầy tài năng và nhiệt huyết cùng chàng “nghệ sĩ” Berbatov hay “lão thần đồng” Owen. Khoảng trống của “số 10” để lại rồi cũng sẽ được lấp đầy!


3. MU sẽ thu lại một khoản phí chuyển nhượng cực “khủng”


Nếu Rooney ra đi, không cần biết đích đến của cầu thủ 24 tuổi là Anh hay Tây Ban Nha hay bất kì nơi nào, chỉ có một điều chắc chắn ai cũng biết đó là đội bóng sở hữu chữ kí của “chàng Shrek” sẽ phải trả cho MU một khoản phí chuyển nhượng lên đến khoảng 50 triệu bảng.


820Anh3
Các CĐV MU không bao giờ muốn Rooney ra đi, dù với bất cứ giá nào

Thật ra cũng không dám chắc liệu Sir Alex có được sử dụng hết số tiền đó vào việc “mộ quân” hay bị nhà Glazer đem đi trả nợ, nhưng ít ra, giới chủ Mỹ cũng không thể “bình chân như vại” nữa mà buộc phải chi tiền cho MU mua về một vài ngôi sao. Mà với tầm nhìn của Ferguson, thường thì ông thành công nhiều hơn là thất bại trong những thương vụ lớn. Và khi đó, tương lai tươi sáng vẫn đang chờ “Quỷ đỏ” ở phía trước.

Nhưng dù có nói thế nào đi nữa, Sir Alex cũng như người hâm mộ MU đều mong Rooney nhanh chóng vượt qua giai đoạn khủng hoảng này và sẽ “toàn tâm toàn ý” ở lại cống hiến cho MU, CLB mà cựu tiền đạo Everton đã nhiều lần nói rằng “anh luôn mơ ước được thi đấu và yêu mến từ khi còn là một cậu bé”.


GK
Theo dantri
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc