Home » Giải trí, Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Ngoại hạng Anh sau vòng 8: Những con quỷ yếu đuối
Vòng 8 được dự đoán là vòng đấu không quá khó cho các đội bóng lớn. Tuy nhiên, hàng loạt những bất ngờ đã xảy ra và bi kịch đã gọi tên hai Quỷ đỏ MU và Liverpool.

Trong một vòng đấu mà Chelsea gặp nhiều khó khăn vì lực lượng và lại phải hành quân tới sân của Aston Villa, Quỷ đỏ MU đứng trước cơ hội lớn để thu hẹp khoảng cách với nhà ĐKVĐ. Dù West Brom đang có phong độ cao nhưng tất cả đều tin nhà Á quân đủ sức giành lấy ba điểm quan trọng. Sự thực, thầy trò Ferguson đã khởi đầu mỹ mãn trong 45 phút đầu tiên khi lần lượt Chicharito và Nani ghi bàn để đưa MU vươn lên dẫn 2-0. Những người lạc quan nhất cũng không thể tin West Brom sẽ kiếm được điểm khi bước vào hiệp hai.

Ngoại hạng Anh sau vòng 8: Những con quỷ yếu đuối, Bóng đá, MU, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Rooney

MU lại trả giá vì hàng thủ

Vậy nhưng, chỉ trong vẻn vẹn 5 phút, bằng sự “giúp sức” của hàng thủ đội chủ nhà, đội khách đã có liên tiếp hai bàn thắng. Từ những pha tấn công không quá nguy hiểm, West Brom đã khiến hệ thống phòng thủ của Quỷ đỏ trở nên yếu đuối lạ thường và tự mắc sai lầm. Ngay cả thủ thành lão luyện Van der Sar cũng đã không giữ được sự tỉnh táo trong những thời khắc quyết định. Mọi nỗ lực trong phần lớn khoảng thời gian còn lại của hiệp hai của MU đều không giúp họ có thêm bàn thắng. Ngay cả khi Rooney đã vào sân, thế công của đội chủ sân Old Trafford cũng chẳng sáng lên là bao. Hòa thất vọng, MU vẫn chưa bị đánh bại từ đầu mùa nhưng đã tụt xuống vị trí thứ tư trên BXH.

Cũng thể hiện hai bộ mặt trong hai hiệp đấu như MU nhưng Arsenal lại tìm được niềm vui thắng trận. Thiếu nhiều trụ cột nhưng Arsenal vẫn tấn công khá hay và áp đặt được thế trận lên đội khách Birmingham. Tuy nhiên, khi bỏ lỡ cơ hội, đoàn quân trẻ của Wenger lại mắc sai lầm và để đối thủ vượt lên dẫn trước. Rất may, Nasri và Chamakh đã kịp thời tỏa sáng để mang về chiến thắng chung cuộc cho đội chủ sân Emirates. Ba điểm này có được đã giúp Pháo thủ vươn lên xếp thứ ba trên BXH nhờ hiệu số tốt hơn MU.

Ngoại hạng Anh sau vòng 8: Những con quỷ yếu đuối, Bóng đá, MU, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Rooney

Duy nhất Arsenal trong nhóm “tứ đại gia” tìm được nụ cười

Chelsea đã được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn ở Villa Park và sự thực diễn ra đúng như thế. The Blues chơi nhạt nhòa trước Aston Villa và không có được những pha tấn công biến hóa như thường lệ. Vẫn giữ được nhịp độ tương đối tốt nhưng trước một Aston Villa phòng ngự chặt chẽ, các chân sút hàng đầu của Chelsea bất lực trong việc tìm bàn thắng dù đã có một vài cơ hội rõ ràng. Không những thế, nếu các tiền đạo đội chủ nhà chính xác hơn trong những tình huống cuối cùng, nhà ĐKVĐ thậm chí còn phải ra về trắng tay. Trận hòa không bàn thắng khiến Chelsea bị Man City thu hẹp khoảng cách.

Đội bóng áo xanh thành Manchester chỉ còn kém Chelsea đúng 2 điểm sau khi có thắng lợi thót tim trước đội mới lên hạng Blackpool. Dù mâu thuẫn với HLV Mancini nhưng chân sút Tevez vẫn ra sân trong đội hình xuất phát và đeo băng đội trưởng. Cựu sao MU có màn trình diễn vô cùng ấn tượng khi lập cú đúp. Dù thế, hàng thủ của Man xanh tỏ ra khá sơ hở khi để đối thủ có được những bàn gỡ vào phút cuối và đẩy trận đấu tới những giây phút khá căng thẳng. Dẫu sao, ba điểm có được từ sân khách cũng đã giúp “gã nhà giàu” vươn lên mạnh mẽ và nối dài chuỗi trận thành công.

Ngoại hạng Anh sau vòng 8: Những con quỷ yếu đuối, Bóng đá, MU, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Rooney

Liverpool chưa thể đứng lên

Trận đấu tâm điểm của vòng 8 là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng vùng Merseyside. Cả Liverpool và Everton đều khát khao 3 điểm để vượt qua khủng hoảng. Với riêng Quỷ đỏ đất cảng, họ càng có động lực khi những tín hiệu tốt về vụ kiện tụng của giới “chóp bu” đã đi đến hồi kết. Tuy nhiên, lực bất tòng tâm. Với một đội hình yếu đuối, Liverpool đã để Everton làm chủ thế trận và hành hạ bằng những pha tấn công nhanh đến chóng mặt. Thế trận hừng hực của đội chủ nhà khiến thầy trò Roy Hodgson lúng túng trông thấy và mắc những sai sót trong khâu phòng ngự. Lần lượt Cahill và Arteta mang về hai bàn thắng cho Everton sau những cú sút không thể cản phả. Mọi nỗ lực sau đó của các tiền đạo Liverpool đều không mang lại kết quả. Tiếp tục bộ mặt rệu rã, “lữ đoàn đỏ” đã rơi xuống vị trí áp chót trên BXH. Đây quả là nỗi xấu hổ với một đội bóng giàu truyền thống bậc nhất ở Anh.

Tottenham tiếp tục có phong độ cao khi thắng chủ nhà Fulham để vươn lên bằng điểm với MU nhưng tạm xếp thứ 5 do kém hiệu số. Hai đội đang ở khu vực cầm đèn đỏ là Wolves và West Ham chia điểm trong trận hòa 1-1 khiến cả hai chưa thể thoát khỏi vị trí nguy hiểm.

Theo 24h

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc