Home » Xã hội » Hải Phòng công bố gần 600 vùng cấm khai thác khoáng sản
Tại công bố quy hoạch của thành phố Hải Phòng đến năm 2020 sẽ có bốn nhóm khu vực được thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản.

Chiều 29/10, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng đã công bố quy hoạch khoanh định vùng cấm và không cấm hoạt động thăm dò, khai thác và chế biến, sử dụng khoáng sản trên địa bàn thành phố đến 2020.

Các vùng khoanh định cấm hoạt động thăm dò, khai thác và chế biến khoáng sản là 582 khu vực, trong đó 375 khu vực thuộc di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng cấp quốc gia, khu vực dành riêng cho tôn giáo; 53 khu vực thuộc rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, bãi bồi non, khu vực bảo tồn thiên nhiên; 102 khu vực an ninh quốc phòng…

Tại công bố quy hoạch của thành phố Hải Phòng đến năm 2020 sẽ có bốn nhóm khu vực được thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản.

Nhóm một là khu vực khai thác, chế biến gồm sáu điểm mỏ thuộc địa bàn 3 xã thuộc huyện Thủy Nguyên. Nhóm hai là khu vực thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản gồm 57 điểm mỏ đá vôi và bốn điểm mỏ khác cũng thuộc địa bàn huyện Thủy Nguyên.

Nhóm ba là khu vực thăm dò, khai thác tài nguyên gồm ba điểm mỏ đất san lấp thuộc Thủy Nguyên và sáu khu vực cát san lấp thuộc các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Nhóm bốn là khu vực khảo sát, thăm dò khoáng sản ở sông Ruột Lợn; khảo sát, thăm dò than bùn ở xã An Thắng (An Lão), xã Kiến Quốc (Kiến Thụy).

Các khoáng sản được khai thác sẽ dùng làm phụ gia luyện gang, tạo màu ximăng, sản xuất ximăng, sản xuất gạch, ngói và các sản phẩm khác./.

Theo Minh Thu

TTXVN/Vietnam+

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc