Home » Kinh doanh » Nhà mạng bí nguồn hàng iPhone 4
Trước sức ép từ phía khách hàng, nhân viên bị nghi ngờ tuồn hàng ra ngoài, VinaPhone và Viettel đang thương lượng với nhà sản xuất Apple để có được số lượng iPhone 4 nhiều hơn trong đợt tới.

Nguồn tin từ VinaPhone cho biết, nhà sản xuất phân phối hàng cho đối tác Việt Nam rất nhỏ giọt. “Chúng tôi đang thương lượng với nhà sản xuất để được phân phối số lượng iPhone 4 nhiều hơn, thay vì con số chưa đầy 1.000 chiếc trong 3 đợt trước”, nguồn tin từ VinaPhone nói. Tuy nhiên, theo ông này, nếu đối tác Apple chấp nhận thì cũng phải đến hết tháng 12, người tiêu dùng mới hết phải xếp hàng chờ mua trái táo 4.

iPhone 4 vẫn là niềm mơ ước của nhiều người. Ảnh: H.H.

Dự kiến, trong tuần tới, VinaPhone sẽ đưa về thị trường khoảng 900 chiếc iPhone. Trong đó, 200 chiếc là iPhone 3GS loại 8GB và 700 chiếc iPhone 4. Phiên bản iPhone 3GS loại 16GB và 32GB thì hãng ngừng nhập vì phía Apple đã dừng sản xuất.

Nguồn tin từ Viettel từ chối tiết lộ về lô hàng iPhone 4 tiếp theo với lý do – hàng quá ít, nếu công bố mà không đáp ứng đủ sẽ bị khách hàng phàn nàn. Trong khi đó, những ngày qua, nhà mạng này bị khá nhiều người phàn nàn chuyện bán hàng thiếu minh bạch. Thậm chí, cộng đồng mạng còn phát đi một đoạn clip quay cảnh nhân viên Viettel đôi co với khách hàng về việc không có iPhone 4 để bán.

Người trực tiếp quay clip này phản ánh, chiều 25/10 khi anh có mặt, một vị khách đang làm thủ tục thanh toán để mua iPhone 4, trong khi theo thông báo của Viettel thì đến 26/10, hãng mới mở đợt bốc thăm cho lô hàng mới.

Phía Viettel khẳng định nhân viên hãng tuân thủ các quy định về bán hàng. Các phản ánh của khách, hãng sẽ xem xét và xử lý các trường hợp làm trái quy định. Đại diện hãng cho biết, chuyện khách phàn nàn này nọ chủ yếu xuất phát từ việc Viettel thiếu hàng để bán. “Hiện tại, chúng tôi cũng không biết phải công bố thông tin thế nào vì hàng về quá ít ỏi, chỉ vài trăm chiếc mỗi lần. Trong khi đó, lượng đặt mua lại vượt gấp nhiều lần”, nguồn tin từ Viettel cho biết.

Trong lúc nhà mạng vẫn loay hoay với bài toán làm sao để có nhiều hàng thì trên thị trường tự do, nguồn cung iPhone 4 xách tay vẫn khá dồi dào. Tuy nhiên, giá cả được điều chỉnh theo từng ngày, thậm chí là từng giờ theo đồ thị của giá đôla. Hiện iPhone 4 phiên bản quốc tế loại 32GB đã lên tới 21,2-21,5 triệu đồng một chiếc, tùy theo chế độ bảo hành một năm hay vài tháng. Trước đó, có thời điểm, phiên bản này giảm mạnh xuống ngưỡng dưới 18 triệu đồng. Riêng phiên bản iPhone 4 loại 16GB giá lại giảm nhẹ từ mức 18,9 triệu đồng xuống còn 18,3-18,5 triệu đồng. Cách đây khoảng một tháng, giá phiên bản 16GB này chỉ dao động ở mức trên 16 triệu đồng.

Hồng Anh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc